• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN LẠC TÁNH CHUNG TAY CÙNG CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19
Lượt xem: 1346

* Lê Thị Tuyển

Trong thời gian vừa qua, đại dịch Covid – 19 tiếp tục bùng  phát với diễn biến vô cùng phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống, kinh tế -  xã hội trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cũng không tránh khỏi với những khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra.

Trước tình đó,  Quỹ tín dụng Lạc Tánh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình đối với thành viên, luôn quan tâm chia sẻ những khó khăn trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đã chủ động bằng nhiều giải pháp cụ thể để giúp cho thành viên duy trì hoạt động, sớm phục hồi sản xuất để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, như: xem xét cho cơ cấu lại nợ, cho vay mới để khôi phục sản xuất, giảm lãi suất cho vay từ 0,5- 1,5%/năm so với trước khi có dịch bệnh Covid-19. Sau 09 năm hoạt động trên 01 địa bàn Thị trấn nhỏ thuộc vùng núi của tỉnh Bình Thuận và ra đời hoạt động trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng quỹ cũng đã gặt hái được 1 số thành công nhất định; Quỹ đã có gần 1.000 Thành viên tham gia với tổng số nguồn vốn gần 40 tỷ đồng; nợ xấu:0,2 %, dư nợ tăng 106 % và  huy động vốn tăng 120 % so với  cùng kỳ năm trước; và là 1 trong những quỹ được đánh giá có chỉ số ROA và ROE cao trong hệ thống

   

 

 Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh là một trong những đơn vị tích cực và chủ động các hoạt động an sinh, xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp nhằm hỗ trợ, động viên kịp thời lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vượt qua khó khăn khi bị phong tỏa, các  khu cách ly tập trung, đóng góp vào Quỹ vacxin phòng chống Covid-19…. Với tinh thần tương thân, tương ái, CBNVcủa Quỹ đã nỗ lực vượt khó, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, sẵn sàng sẻ chia, sát cánh cùng các lực lượng Y tế, lực lượng vũ trang Nhân dân nơi tuyến đầu chống dịch. Từ đầu tháng 6/2021 đến nay Quỹ đã hỗ trợ, đóng góp, ủng hộ với số tiền gần 150 triệu đồng, bao gồm: Tiền mặt, nước sát khuẩn, khẩu trang,đồ BHYT, những suất ăn, nước khoáng, sữa, cá khô, gạo…..Ngoài ra CBNV của Quỹ còn tham gia là các tình nguyện viên tại các khu cách ly tập trung, tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu phố, nhằm giảm tải cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.                         

 

                                                                                                Hỗ trợ, đóng góp, ủng hộ

Nhìn chung, với tinh thần trách nhiệm của mình với thành viên, với cộng đồng và xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân Lạc Tánh luôn là một trong những đơn vị đi đầu, cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, đã tham gia tích cực các phong trào do Chính phủ và các tổ chức chính trị xã hội phát động,  giúp một phần nhỏ bé, khơi dậy động lực và góp phần phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ và giúp đỡ Nhân dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 và cũng là đơn vị luôn  đồng hành và hỗ trợ đắc lực cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Thời gian tới, Cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid – 19 chắc chắn còn cam go, phức tạp, nhưng nhất định chúng ta sẽ chiến thắng. Dù khó khăn gian khổ, Quỹ tín dụng Nhân dân Lạc Tánh, vẫn tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Thuận và của các cấp, các Ngành, triển khai thực hiện tốt các chính sách theo quy định, nhằm hỗ trợ cho thành viên yên tâm sản xuất, kinh doanh, sớm vượt qua đại dịch Covid – 19, góp phần ổn định chính trị, giảm tình trạng cho vay nặng lãi ở địa bàn. Đồng thời tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, thiết thực.

Với sự chủ động, sự quyết tâm cao, CB-NV Quỹ tín dụng Lạc Tánh đã và đang áp dụng mọi biện pháp, cùng chung tay với chính quyền địa phương thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao và khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí của Quỹ tín dụng Nhân dân trong việc phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. 

    

* Chủ tịch Hội đồng quản trị, QTDND Lạc Tánh, Tánh Linh, Bình Thuận