Thông tin mới nhất
  • Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 5 780
  • Trong tháng: 22 660
  • Tất cả: 350466
Đăng nhập
Lượt xem: 297

Đào tạo các hợp tác xã bán hàng, quảng cáo sản phẩm qua TikTok Shop

Chiều 11/5, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Bà Teresa Tan, Giám đốc chính sách TikTok khu vực Đông Nam Á.

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam; cùng một số đại diện lãnh đạo hai cơ quan.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, tính đến hết năm 2021, Việt Nam có 27.394 HTX, trong đó có 18.146 HTX nông nghiệp, 8.067 HTX phi nông nghiệp, 1.181 Quỹ Tín dụng nhân dân; 108 Liên hiệp HTX và 119.710 Tổ hợp tác. Khu vực kinh tế tập thể, HTX tại Việt Nam thu hút gần 7 triệu thành viên tham gia, trong đó chủ yếu là đại diện hộ gia đình ở khu vực nông thôn, tác động đến hơn 30 triệu người dân ở cả thành thị và nông thôn, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại buổi làm việc

Hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên, được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ giữ vai trò nòng cốt và thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX; làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với thành phần kinh tế tập thể.

Đánh giá cao nền tảng chia sẻ video của TikTok, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cho rằng TikTok hiện đang có tốc độ tăng trưởng người dùng rất cao trên toàn thế giới. Việc hợp tác với TikTok phù hợp với xu thế chuyển đổi số, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đưa vào Chương trình hành động trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bà Teresa Tan, Giám đốc chính sách TikTok khu vực Đông Nam Á phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Teresa Tan, Giám đốc chính sách TikTok Đông Nam Á cho biết TikTok là nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng TikTok cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng TikTok ở Việt Nam đã thu hút số lượng người dùng ngày càng tăng và có sự đa dạng về thành phần, độ tuổi người sử dụng. Trước bối cảnh Covid-19, thói quen mua hàng online, thanh toán trực tuyến dần hình thành, chuyển đổi số được coi là xu thế tất yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. TikTok cũng không dứng ngoài cuộc chơi, khi cho ra mắt tính năng TikTok Shop.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc TikTok Việt Nam, TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của TikTok, khi người dùng xem video sẽ hiện trực tiếp link mua hàng trên đó, người dùng chi cần click là có thể mua hàng mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và Tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm như các sàn TMĐT về giá, lượt đánh giá, lượt mua,…

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo tặng quà lưu niệm cho Bà Teresa Tan

Qua đó, đại diện TikTok đề xuất một số nội dung hợp tác với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam như: Hợp tác trong việc Triển khai công tác truyền thông, quảng bá cho các hoạt động của VCA và các thành viên; Nâng cao năng lực về tiếp thị số cho các HTX thành viên VCA bằng cách đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business; Nâng cao năng lực về thương mại điện tử cho các HTX thành viên VCA bằng cách đồng tổ chức các lớp đào tạo về Bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2022 sẽ có 5% HTX thành viên của VCA được đào tạo nâng cao năng lực số và 3% HTX thành viên của VCA có tài khoản và ứng dụng các giải pháp quảng cáo TikTok for Business và/hoặc giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop cùng 200 triệu lượt xem videos của #VCA.

Lãnh đạo 2 cơ quan chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo mong rằng việc hợp tác với TikTok sẽ giúp cho các HTX tăng thêm khả năng tiếp cận, tham gia vào các sàn thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Cùng với đó hai cơ quan sẽ cử các đầu mối phối hợp để cùng triển khai các đầu công việc để sớm có được những thỏa thuận, hợp tác trong thời gian tới.

Lê Huy

Tin khác
1 2 3 4 5  ...