• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HTX Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững Bình Thuận: Xuất khẩu lô hàng thanh long đầu tiên sang châu Âu và Úc
Lượt xem: 200

BTO-Sáng nay (20/10), sau hơn 2 tháng thành lập, HTX Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững Bình Thuận đã xuất được lô hàng thanh long đầu tiên vào thị trường khó tính là châu Âu và Úc với 23 tấn.

Ông Nguyễn Văn Thanh – HTX thanh long An toàn Hàm Đức, thành viên HTX Hệ sinh thái chia sẻ: “Qua 2 lần thử nghiệm cũng như kiểm tra 900 chỉ tiêu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật do nước nhập hàng yêu cầu, lần thứ 3, vườn thanh long hơn 2 ha đã đạt chuẩn đi châu Âu 4 tấn và đi Úc 19 tấn. Đây là cơ hội để thanh long Bình Thuận nâng tầm giá trị khi tiếp cận được các thị trường khó tính cũng như hướng người nông dân sản xuất thanh long sạch một cách bền vững, tạo ra các chuỗi giá trị trên cơ sở hợp tác và cùng phát triển”.

anh tin bai

Liên minh HTX Bình Thuận tham quan vườn thanh long thành viên HTX Hệ sinh thái ở xã Hàm Đức

anh tin bai

Bà Nguyễn Hoàng Vân - Tổng Giám đốc HTX Hệ sinh thái bên lô hàng đạt chuẩn xuất sang Úc và châu Âu.

Được biết, HTX Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững Bình Thuận được thành lập với mục tiêu hỗ trợ người dân sản xuất và trồng thanh long sạch tiếp cận được thị trường, hướng tới được các mục tiêu sản xuất an toàn, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững tại Bình Thuận. Từ đó, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của một nền nông nghiệp sạch.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Thanh giới thiệu quy trình thanh long được bao trái, đạt 900 chỉ tiêu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Bà Nguyễn Hoàng Vân – Tổng Giám đốc HTX Hệ sinh thái cho biết: “HTX được thành lập với 31 thành viên, vốn điều lệ 212 triệu đồng. Việc thành lập HTX sẽ góp phần nâng cao giá trị cho trái thanh long Bình Thuận, tạo thành hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững. Chỉ sau 1 tháng được thành lập, thanh long Bình Thuận thông qua HTX Hệ sinh thái đã được vào hệ thống siêu thị LotteMart Tây Hồ, Lotte Cầu Giấy (Hà Nội), Aeon, CityMart (TP.HCM)… với giá bao tiêu sản phẩm bình ổn trong 3 tháng”.

anh tin bai

Chuyến hàng đầu tiên của HTX Hệ sinh thái xuất sang thị trường khó tính.

anh tin bai

Đối tác Ấn Độ sang thăm vườn trực tiếp.

Cũng trong hôm nay, HTX Hệ sinh thái đã đón tiếp đối tác người Ấn Độ, đưa đoàn thị phạm các vườn thanh long trồng theo đúng tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, xưởng đóng gói thanh long của các thành viên HTX. Sau khi thỏa thuận, làm rõ các nội dung liên quan,  dự kiến đối tác sẽ ký kết hợp đồng với lô hàng đầu tiên xuất sang Ấn Độ khoảng 38 tấn trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Tìm hiểu quy trình sơ chế, rửa trái, đóng gói tại HTX thành viên.

anh tin bai

Bà Vân giải đáp những thắc mắc của đối tác để tiến tới ký kết hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

M.VÂN - K.HẰNG

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...