• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4
Lượt xem: 39

LTS: Nhân dịp 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, nông gia Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp và 13 năm ngày Thủ tướng Chính phủ công nhận Ngày HTX Việt Nam 11/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, thành viên, người lao động trong khu vực hợp tác xã.

anh tin bai

Cũng trong thư chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sáng kiến của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong việc lần đầu tiên tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã. Tạp chí Kinh Doanh (VnBusiness) trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạc và Đầu tư.

Thư chúc mừng cộng đồng hợp tác xã nhân Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/4) và hưởng ứng các sự kiện trong Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt là các hợp tác xã là mục tiêu xuyên suốt của Đảng và Nhà nước. Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII đã tiếp tục khẳng định quan điểm của Đảng về kinh tế tập thể: “Kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng, phải được củng cố và phát triển cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân”.

Theo quyết định số 1268/QĐ-TTg ngày 27/7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 11 tháng 4 hằng năm là Ngày Hợp tác xã Việt Nam để phát huy truyền thống của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã và động viên các tầng lớp xã hội trong việc xây dựng và phát triển hợp tác xã.

anh tin bai

Năm 2024 là năm đầu tiên Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt nam và hưởng ứng các sự kiện trong Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của hợp tác tác xã”, thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi trân trọng gửi đến cộng đồng hợp tác xã trên toàn quốc lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Với sự năng động, nỗ lực của cộng đồng hợp tác xã, đã xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả cao, đóng góp tích cực trong việc tạo việc làm, sinh kế, cải thiện thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Những nỗ lực, cố gắng và thành tựu của cộng đồng hợp tác xã trong thời gian qua là rất đáng trân trọng. Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, với việc ban hành Luật Hợp tác xã năm 2023 và cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào hợp tác xã nước ta sẽ có những chuyển biến tích cực, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

anh tin bai

Năm 2024 là năm đầu tiên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sáng kiến của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện này. Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các hợp tác xã tham gia sự kiện, đặc biệt biểu dương, khen ngợi 100 hợp tác xã tiêu biểu, vinh dự được trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã “CoopStar Awards 2024”, chúc cho Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 thành công tốt đẹp.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
NGUYỄN CHÍ DŨNG