Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận làm việc với TAITRA, JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 814

Ngày 27/3/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận phối hợp với Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Chủ đầu tư Khu công nghiệp Hàm Kiệm I) làm việc với Văn phòng TAITRA, Văn phòng JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kết nối kêu gọi nhà đầu tư Đài Loan, Nhật Bản nghiên cứu đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Hữu Cư – Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng lợi thế của tỉnh Bình Thuận; điều kiện hạ tầng giao thông khi đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết – Vĩnh Hảo và sân bay Phan Thiết chuẩn bị đi vào hoạt động; giới thiệu về 09 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và đề nghị Văn phòng TAITRA, Văn phòng JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận kết nối các nhà đầu tư Đài Loan, Nhật Bản nghiên cứu đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Bình Thuận.

Ông Trần Phước Viên – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Chủ đầu tư Khu công nghiệp Hàm Kiệm I) cũng đã giới thiệu chi tiết các thông tin về Khu công nghiệp Hàm Kiệm I, như vị trí trí địa lý của khu công nghiệp và cự ly kết nối với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, kết nối với cảng biển, sân bay; hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp và khu nhà ở cho công nhân; diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê, giá thuê đất và các loại phí quản lý; các dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho nhà đầu tư,… và mong muốn được TAITRA, JETRO hỗ trợ, giới thiệu các nhà đầu tư đến với Khu công nghiệp Hàm Kiệm I.

Ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua các doanh nghiệp Nhật Bản thường chọn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương để đầu tư. Tuy nhiên, chi phí thuê đất tại những nơi này hiện nay tăng cao, nên doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu tìm kiếm môi trường đầu tư ở các tỉnh, thành phố khác. Trước đây, cự ly khoảng 200 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Thuận được xem là hơi xa, vì mất khoảng 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe hơi. Khi đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống còn khoảng 2 giờ. Nghĩa là thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa, đi lại từ Bình Thuận đến với Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các cảng nước sâu ở khu vực Vũng Tàu cũng được giảm đáng kể.

Tuy nhiên, ông Matsumoto Nobuyuki cho biết, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và nhà đầu Nhật Bản nghiên cứu môi trường đầu tư rất kỹ trước khi quyết định đầu tư. Nhất là chất lượng nguồn lao động cũng như các cở sở đào tạo tại địa phương; sự hỗ trợ kết nối của nhà nước đối với các sinh viên được đào tạo chất lương cao từ nước ngoài, từ Thành phố Hồ Chí Minh đến với các doanh nghiệp Nhật Bản,… Sắp đến khi đường cao tốc Dầu Giấy – Phan Thiết thông xe, JETRO sẽ tổ chức chuyến khảo sát thực tế để nghiên cứu đầu tư tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận. Sau đó tổng hợp các thông tin cụ thể để giới thiệu các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận đến với nhà đầu tư Nhật Bản.

 

Tương tự, bà Karen Yu – Giám đốc Văn phòng đại diện TAITRA tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết xu hướng dịch chuyển sang các nước Đông Nam Á của các nhà đầu tư Đài Loan trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Văn phòng đại diện TAITRA tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giới thiệu các khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận đến với các nhà đầu tư Đài Loan.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phùng Hữu Cư – Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Thuận bày tỏ cảm kích trước những ý kiến đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư của TAITRA, JETRO nhằm nâng cao môi trường đầu tư vào các KCN Bình Thuận. Đồng thời khẳng định, các nhà đầu tư Nhật Bản, Đài Loan là các đối tác chiến lược, tin cậy để thu hút đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản, Đài Loan đến đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Hy vọng trong thời gian tới, TAITRA, JETRO sẽ giới thiệu nhiều nhà đầu tư đến với các khu công nghiệp của tỉnh Bình Thuận./.

Theo tin Trần Văn Nam - BQLKCN

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang