Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư
Lượt xem: 583

Tính đến nay, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 86 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 59 dự án trong nước và 27 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 16.323,8 tỷ đồng, 228,3 triệu USD, diện tích đất cho thuê 275 ha. Riêng trong năm 2022, đã thu hút được 02 dự án đầu tư mới với diện tích đất cho thuê 4,5 ha, tổng vốn 120 tỷ đồng và 04 dự án đầu tư mở rộng với vốn đầu tư 43 tỷ đồng và diện tích tăng thêm 0,8 ha.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư bố trí vốn và đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp. Kết quả, trong năm 2022 toàn tỉnh có 6/6 Khu công nghiệp triển khai đầu tư hạ tầng với giá trị 64,55/242,21 tỷ đồng; các dự án trong khu công nghiệp đều thực hiện đúng thẩm quyền và các quy định về xây dựng; các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chế độ, chính sách về lương, thưởng,.. cho người lao động; thu hút được hơn 11.500 lao động, thu nhập bình quân của người lao động là trên 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Đáng chú ý trong năm, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã theo dõi, nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền và chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống Covid-19, thực hiện linh động kịp thời “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư. Đồng thời, đã kịp thời xử lý hoặc phối hợp, kiến nghị các các sở, ngành địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc các chủ đầu tư và các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh hoàn thành kế hoạch được giao góp phần vào phát triển kinh tế của tỉnh, ổn định đời sống của nhân dân và người lao động. Công tác xúc tiến đầu tư được quan tâm thực hiện, do đó đã có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu nghiên cứu đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh sẽ phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư lớn có tiềm năng sớm đầu tư lấp đầy các khu công nghiệp và tạo chuỗi liên kết các sản phẩm sản xuất trong các khu công nghiệp. Đồng thời, theo dõi, hướng dẫn và nhắc nhở các doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Theo tin yến Lệ - BQLKCN ( Trích nguồn binhthuan.gov.vn)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang