Nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước và phối hợp thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH trên toàn địa bàn huyện
 

          Chủ tịch UBND huyện vừa chỉ đạo nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước và phối hợp thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH trên toàn địa bàn huyện.

          Công văn nêu. Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), công tác PCCC và CNCH đã đạt một số kết quả quan trọng. Từ năm 2017 đến nay, đã huy động lực lượng tổ chức CNCH 04 vụ sự cố, tai nạn, cứu được 12 người, tìm được 2 nạn nhân đuối nước góp phần hạn chế thiệt hại xảy ra.

Tuy nhiên, qua đánh giá nghiêm túc, khách quan thì công tác PCCC và CNCH tại địa phương vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, vướng mắc, bất cập cần khẩn trương, quyết liệt khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới như: Ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và người dân có nơi, có lúc chưa cao, chưa nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC; nhiều người dân còn chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thậm chí cố ý vi phạm quy định PCCC... Dự báo trong thời gian tới, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tại các khu dân cư, nhà dân vừa để ở vừa kết hợp sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chợ dân sinh, khu thương mại, nhà cao tầng, khu công nghiệp, cơ sở tập trung đông người…

Để nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH trên toàn địa bàn huyện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an; đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Điện lực Hàm Thuận Bắc, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể huyện triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác PCCC và CNCH theo chỉ đạo Trung ương, tỉnh và huyện. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, triển khai sử dụng App “Báo cháy 114” và theo dõi tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”; tổ chức, xây dựng và nhân rộng mô hình “Tổ 3 liên gia an toàn PCCC”.

 Xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, cần thiết để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và trực tiếp phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước hết về bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trong phạm vi quản lý của mình. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Quan tâm thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCC, duy trì, bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC, CNCH tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa và kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho cán bộ, nhân viên trong phạm vi quản lý, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc duy trì các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn; trong đó đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn về thoát nạn, thực hiện nghiêm quy trình, biện pháp an toàn trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ; quản lý chặt chẽ các loại nguồn nhiệt, an toàn hệ thống điện và các chất, hàng có nguy cơ cháy nổ cao.

Tăng cường vai trò của lực lượng bảo vệ, đội PCCC cơ sở trong kiểm tra, kiểm soát về PCCC vào thời gian hoạt động cao điểm; bảo dưỡng hệ thống, thiết bị PCCC, CNCH luôn hoạt động tốt; thành lập, duy trì hiệu quả hoạt động của đội PCCC cơ sở bảo đảm tinh thần sẵn sàng chữa cháy, không để xảy ra tình trạng tê liệt, báo cháy chậm, không xử lý tốt đám cháy ban đầu dẫn đến cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Bảo đảm kinh phí, trang bị phương tiện và các điều kiện cần thiết khác phục vụ công tác PCCC theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ để chủ động triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH trên toàn địa bàn huyện.

                                                                                                Thành Khoa

 

Tin liên quan














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang