• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm việc với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam
Lượt xem: 581

Ngày 8/5/2023, tại Văn phòng Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận, Đoàn công tác của Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư do đồng chí Vũ Quang Phong – Tổng  Giám đốc trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; cùng đi có đồng chí Trương Thị Ny (Út Ny) - Người Sáng Lập & Chủ Nhiệm Đề Án EEDC BALANCE, Chuyên gia Hỗ Trợ Giải Pháp Doanh Nghiệp. Đã có cuộc gặp và làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Công Dương – Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận cùng một số HTX trực thuộc Liên minh Bình Thuận.

Đoàn công tác của Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư gặp và làm việc với Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hồ Công Dương đề nghị Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động hội chợ xúc tiến thương mại; quan tâm hơn nữa về tập huấn chuyên sâu, theo các chuyên đề về thị trường cho các HTX; ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh với Trung tâm; quan tâm hỗ trợ Liên minh tỉnh Bình Thuận một số dự án mà Trung tâm được giao để nhằm thúc đẩy kinh tế tập thể HTX tỉnh phát triển….

 

Đồng chí Hồ Công Dương - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Phan Đình Khiêm - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận phát biểu tại cuộc họp

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Quang Phong cho biết thời gian qua, thực hiện chủ trương  của Đảng đoàn, Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư đã có những hoạt động cụ thể về hoạt động xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX). Theo đó, hàng năm Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức hội chợ cho KTTT, HTX với quy mô cấp quốc gia. Sản phẩm của các HTX ở tất cả các vùng miền, tất cả các lĩnh vực để nhằm quảng bá giới thiệu, trao đổi giữa các HTX, giữa HTX với doanh nghiệp, với các nhà phân phối, nhằm phát triển kênh tiêu thụ. Hội chợ đã quy tụ và tổ chức sản xuất, kênh tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước thông qua đó đã hỗ trợ các HTX tiêu thụ sản phẩm đạt một số kết quả nhất định.

Đồng chí Vũ Quang Phong – Tổng  Giám đốc trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

Thời gian đến, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận mở các lớp tập huấn về thương mại điện tử , chuyển đổi số cho các HTX thuộc Liên minh HTX tỉnh Bình Thuận nhằm nâng cao hoạt động của đội ngũ lãnh đạo các HTX, Triển khai các Dự án thuộc thẩm quyền của Trung tâm chuyển về cho Bình Thuận thực hiện…..; Đồng chí Vũ Quang Phong cũng cho biết thời gian qua do tình hình dịch bệnh, hoạt động xúc tiến thương mại cũng đã kịp thời chuyển đổi hình thức hoạt động cho phù hợp với yêu cầu của công tác phòng chống dịch như các hội nghị được kết nối trên nền tảng công nghệ, các hội nghị toạ đàm, ký kết xúc tiến, kết nối giao thương được thông qua hình thức trực tuyến.

Kết thúc tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Công Dương – Ủy viên BCH Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và hợp tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đồng thời đưa ra một số nội dung định hướng của Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận nói trên để hai bên cùng phối hợp thực hiện trong thời gian tới./.