• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
khai trương Văn phòng đại diện của Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã nông nghiệp Hàn Quốc (NACF) tại Hà Nội:
Lượt xem: 805

Cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa các hợp tác xã của Việt Nam và Hàn Quốc

Sáng ngày 4/4, tại Hà Nội, diễn ra buổi Lễ khai trương Văn phòng đại diện của Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã nông nghiệp Hàn Quốc (NACF) tại Hà Nội. Tham dự Lễ khai trường có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) tham dự chương trình, ông Lee Sung Hee, Chủ tịch Liên đoàn Hợp tác xã Nông nghiệp quốc gia Hàn Quốc (NACF).

Cùng tham dự Lễ khai trương, có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; cùng đại diện các ban, đơn vị của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam: Hợp tác quốc tế, Chính sách và phát triển HTX, Kinh tế đầu tư, Kế hoạch hỗ trợ, trường Bồi dưỡng cán bộ, trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Bắc Bộ, Viện phát triển kinh tế hợp tác, Viện khoa học công nghệ và môi trường, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Thông tin tuyên truyền và các đơn vị của NACF.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu chúng mừng tại Lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: tại Việt Nam, hiện Hàn Quốc đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoại (FDI); thứ hai về vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), lao động và du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc tại ASEAN, chiếm 30% đầu tư và 50% tổng kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

phát biểu tại Lễ khai mạc

"Chúng tôi tin tưởng rằng Văn phòng đại diện của NACF tại Hà Nội sẽ đóng vai trò là cầu nối để thúc đẩy hợp tác giữa các hợp tác xã thành viên của VCA và hợp tác xã của NACF, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển nông nghiệp và nông thôn của Việt Nam và Hàn Quốc"- đồng chí Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Ông Lee Sung Hee, Chủ tịch Liên đoàn Hợp tác xã Nông nghiệp quốc gia Hàn Quốc (NACF)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCA cho biết, thời gian qua, VCA nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức quốc tế, trong đó có NACF, thông qua trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển HTX, cấp học bổng cho cán bộ của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, ủng hộ nhau trên các diễn đàn, kỳ họp của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế và khu vực chấu Á - Thái Bình Dương. VCA đánh giá cao sự hợp tác thiết thực và hiệu quả của NACF trong thời gian qua.

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hợp tác kinh tế quốc tế và tận dụng cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc được ký kết và có hiệu lực từ đầu năm 2017; trong những năm qua, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã nông nghiệp Hàn Quốc đã và đang hợp tác song phương, là đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực với mục tiêu góp phần phát triển nền nông nghiệp, gia tăng thu nhập và nâng cao vị thế kinh tế - xã hội của nông dân Việt Nam và Hàn Quốc.

Các đại biểu cắt băng khai trương tại buổi lễ

Việc thiết lập Văn phòng đại diện của NACF tại Hà Nội là một minh chứng sống động về sự phát triển của mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư ngày càng mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa VCA và NACF nói riêng.

Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực; trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) là tổ chức quốc gia cấp cao nhất đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các pháp nhân HTX của Việt Nam. Với sứ mệnh của mình, VCA đã và đang nổ lực hết mình để xây dựng, củng cố và phát triển HTX Việt Nam ngày càng vững mạnh.  

Liên đoàn quốc gia HTXNN Hàn Quốc (NACF) được thành lập từ năm 1961, là tổ chức cao nhất. Từ năm 1980, hệ thống HTXNN không ngừng hoàn thiện về tổ chức và hình thức hoạt động và đến nay đã rất hoàn chỉnh. NACF có nhiều chức năng của một tổ chức kinh doanh đa ngành, từ tiếp thị sản phẩm, chế biến, cung cấp vật tư nông nghiệp, hàng tiêu dùng, tín dụng và bảo hiểm, vận tải, lưu kho, quảng canh và các dịch vụ hỗ trợ cho 5 triệu nông dân, nắm giữ 40% thị phần nông phẩm trong nước, và là một ngân hàng có số tiền gửi lớn nhất trong nước, tổng số lao động làm việc trong các cơ sở của liên đoàn là 17.806 người và 51.231 nhân viên làm việc trong các HTX.

Quỳnh Trang - Quang Trung
Ảnh: Lê Huy