“Hội trại tòng quân” thành phố Phan Thiết năm 2023 viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận
Lượt xem: 1158
       Trong không khí phấn khởi, tự hào của những ngày tháng hai lịch sử, cả nước ta hân hoan mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi, Thành phố Phan Thiết long trọng tổ chức Hội trại tòng quân năm 2023 tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ - thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. 

    Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được tuổi trẻ thành phố Phan Thiết hưởng ứng với bầu nhiệt huyết cháy bỏng trong việc thực hiện trách nhiệm công dân; một khát vọng được cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân.

Hội trại tòng quân Thành phố Phan Thiết năm 2023 về dâng hoa Viếng Bác   

   Trước giờ khai mạc Hội trại, vào lúc 14 giờ ngày 07 tháng 2 năm 2023 đoàn đã đến dâng hoa, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh Bình Thuận - Nơi cách đây 113 năm Bác Hồ đã dừng chân dạy học trên bước đường ra đi tìm chân lý cứu dân, cứu nước. Tham dự Lễ viếng Bác gồm hơn 200 tân binh là những thanh niên ưu tú trên địa bàn Thành phố cùng đại diện lãnh đạo thành phố Phan Thiết; Ban chỉ huy quân sự; các cấp ủy phường, xã Thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước đối với tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Giây phút trang nghiêm của đoàn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

   Tại buổi lễ đoàn đã dâng hoa, đốt trầm, thành kính tưởng nhớ Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người cha thân yêu của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với tinh thần trách nhiệm cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh đã hứa với Bác sẽ nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người thanh niên đối với đất nước.

Các đại biểu dâng hoa viếng Bác

    Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mỗi công dân. Mọi công dân Việt Nam trong độ tuổi, có đủ tiêu chuẩn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân đã trở thành ý thức của mỗi người dân Việt Nam. Những thanh niên hăng hái tòng quân - chính là những người lính tiên phong anh dũng, luôn vững chắc tay súng, ngày đêm canh giữ toàn vẹn từng tấc đất thiêng liêng và biển trời quê hương của Tổ quốc. Mọi người dân Việt Nam luôn tri ân với công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các chiến sĩ lên đường nhập ngũ đốt trầm viếng Bác

   Với ý nghĩa đó, ngày hội tòng quân còn là dịp để tuổi trẻ và các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, quân đội và địa phương, từ đó khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm vinh dự, tự hào và ý thức, trách nhiệm hơn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phòng Nghiệp vụ - Thuyết minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang