bannerHome
Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức thành công tốt đẹp
Lượt xem: 321

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 10/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An chủ trì. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã đi được 1/4 chặng đường và điểm nhấn là chương trình Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 25/3/2023 thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng tốt đối với đại biểu, Nhân dân và du khách. Lễ khai mạc đã thu hút đông đảo khán giả đến khu vực tổ chức xem trực tiếp cũng như xem qua truyền hình; đa số người dân đều rất hài lòng về đêm khai mạc. Tình hình an ninh trật tự ổn định, đảm bảo an toàn cho các nội dung diễn ra tại Lễ khai mạc cũng như các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Bình Thuận. Các cơ quan truyền thông tích cực đưa tin với nhiều tin bài với nội dung phong phú, hấp dẫn, hình ảnh sống động, truyền tải được thông điệp của Năm Du lịch quốc gia đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Sự kiện này đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia, nhất là công tác vận động xã hội hóa đã thu hút được nhiều nhà tài trợ, nguồn kinh phí tính đến thời điểm tổ chức Lễ khai mạc cơ bản đảm bảo.

Toàn cảnh cuộc họp

Bên cạnh đó, các hoạt động trước, trong và sau Lễ khai mạc diễn ra phong phú. Đã tổ chức thành công các giải thể thao có quy mô cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế như: Giải Việt Nam Festrival Bình Thuận lần thứ I năm 2023, Giải Billiards & Snooker Vô địch quốc gia (vòng 1), Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023. Nhất là tổ chức thành công tuần lễ phát động: “Môi trường xanh” ra quân dọn dẹp, tạo môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đây là hoạt động có quy mô lớn được tổ chức đầu tiên tại tỉnh, do đó cũng còn một số hạn chế, thiếu sót. Các tiểu ban đã thẳng thắn trao đổi, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các hoạt động 3/4 chặng đường còn lại của Năm du lịch quốc gia - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, trong đó, vừa có nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhất là các nội dung liên quan đến chương trình, kế hoạch còn chậm dẫn đến việc tổ chức còn lúng túng. Là Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đại biểu dự họp và cho biết sẽ rút kinh nghiệm để các hoạt động còn lại của năm được tổ chức tốt hơn, nhất là công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết…

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An khẳng định, về tổng thể, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng, thành công cả về mọi mặt; sự kiện đã tạo ra tiếng vang trong chuỗi các hoạt động, góp phần quảng bá tỉnh Bình Thuận nói chung và ngành Du lịch Bình Thuận nói riêng. Đây cũng là tiền đề để tỉnh chỉ đạo tổ chức tốt các sự kiện lớn khác trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phát huy những việc làm tốt để tổ chức các sự kiện, hoạt động sau này tốt hơn. Cùng với đó, các tiểu ban phải bắt tay ngay công tác chuẩn bị cho các sự kiện tiếp theo, nhất là chuẩn bị chu đáo cho Lễ bế mạc.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập