Banner
HỘI THI TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG SỐT RÉT
Lượt xem: 704

Ngày 12/12/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thi “Truyền thông Phòng chống sốt rét” tại xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình do Tổ chức HPA Việt Nam tài trợ. Đến dự có Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Bắc Bình, đại diện UBND 02 xã, cùng sự góp mặt của 03 đội thi là cán bộ y tế tuyến xã, y tế thôn bản, tình nguyện viên đến từ 02 xã Phan Lâm và Phan Sơn.

Các đội trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, thuyết trình và tiểu phẩm. Dù còn có một số sai sót nhỏ trong thể hiện, nhưng về tổng thể, Hội thi rất đặc trưng sắc thái của 02 xã vùng cao.

Về kiến thức, thí sinh am hiểu tường tận nội dung từ nguyên nhân, đường lây truyền, cách phòng bệnh, biểu hiện của bệnh, hướng xử lý khi mắc bệnh sốt rét; hậu quả do bệnh sốt rét gây ra đối với sự phát triển xã hội.

Về kỹ năng biểu diễn, truyền đạt thông điệp, đó là sự kết hợp gần gũi giữa đời sống thường ngày và công tác truyền thông. Đạo cụ, âm thanh, nút thắt kịch, diễn viên đều được chuẩn bị chu đáo và thể hiện sinh động, đời thường. Người xem có cảm giác là chuyện của chính họ, xảy ra hàng ngày chứ không chỉ sân khấu hóa. Một sự gắn kết tình làng nghĩa xóm, sự chung tay vì sức khỏe cộng đồng các dân tộc nói chung và phòng, chống bệnh sốt rét nói riêng.

Kiến thức của người xem cũng tuyệt vời. Những câu hỏi liên quan đến phòng, chống bệnh sốt rét mà Ban Tổ chức đưa ra cũng được trả lời đầy đủ và hoàn chỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Bằng Lăng (xã Phan Sơn), giải nhì: đội Gà Rừng (xã Phan Lâm) và giải ba: đội Suối Nguồn (xã Phan Lâm).

@ HỒ HƯNG


Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang