bannerHome
Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Lượt xem: 829

 

(binhthuan.gov.vn) Ngày 17/10, tại tỉnh Bình Thuận, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Hội CTĐ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu với trên 1.500 cán bộ Hội các cấp cả nước. Đồng chí Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chủ trì hội nghị. Hội nghị sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19/10/2022.

Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; Nguyễn Minh – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh; đại diện Hội CTĐ các đơn vị, địa phương trên đia bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết được tiến hành sau thành công của đại hội Hội Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ XI thể hiện quyết tâm cao đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Hội nghị với tinh thần nội dung nào được thống nhất cao sẽ hướng dẫn triển khai; nội dung nào chưa rõ, chưa chắc sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổ chức hội thảo chuyên gia, thảo luận kỹ để hướng dẫn cụ thể vào kỳ họp cuối năm. Đảm bảo đưa tinh thần của Đại hội đến cán bộ hội các cấp nhanh chóng, đầy đủ, sâu sắc nhất; quyết tâm tạo ra sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống hội, mà trước tiên là cán bộ chủ chốt hội các cấp phải hiểu thấu suốt, đầy đủ để chủ động tổ chức thực hiện một cách sáng tạo, thực chất nhất.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tin tưởng chọn thành phố biển Phan Thiết làm địa điểm tổ chức đầu cầu trực tiếp, kết nối trực tuyến với các địa phương trong cả nước để tổ chức hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin, ở tỉnh Bình Thuận, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động, hoạt động có ý nghĩa, đã lôi cuốn được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia; qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, tinh thần nhân đạo, cử chỉ nhân văn sâu sắc, sự cảm thông, chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn. Vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ các cấp tiếp tục được khẳng định.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo để Hội CTĐ tỉnh tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội CTĐ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Hội CTĐ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI; triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XI. Trong đó, nhấn mạnh hai khâu đột phá là: Vận động chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động Hội, chủ trì cùng MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên xây dựng cơ chế phối hợp trong hoạt động nhân đạo; phát triển mạnh mẽ lực lượng tình nguyện viên, hình thành mạng lưới tổ, nhóm thiện nguyện trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo. Một phong trào lớn - một cuộc vận động lớn: Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hai chương trình trọng điểm là: Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Hai Đề án là: “Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng tránh tai nạn thương tích và tổ chức hoạt động sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng”, “Xây dựng mô hình chăm sóc người cao tuổi khó khăn dựa vào cộng đồng”.

Các đại biểu dự hội nghị cũng được trao đổi một số nội dung liên quan đến Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động của quỹ xã hội, từ thiện và một số văn bản liên quan đến tổ chức và hoạt động Hội; thông tin tổng quan về Phong trào CTĐ, trăng lưỡi liềm quốc tế; hướng dẫn công tác truyền thông nhiệm kỳ 2022 - 2027; hướng dẫn thực hiện các chương trình “an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và phong trào “Tết nhân ái”...

Đặc biệt, với tầm quan trọng của chuyển đổi số và công tác truyền thông, vận động nguồn lực, hội nghị sẽ dành thời gian để nghe giới thiệu chuyên đề Cổng thông tin điện tử của Hội. Được biết, năm nay, Chính phủ đã triển khai ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 với chủ đề “chuyển đổi số để giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Theo đó, Hội CTĐ Việt Nam đã có một số hoạt động liên quan đến số hóa (như inhandao, app.thiennguyen…), chuẩn bị tập hợp dữ liệu hội viên, tình nguyện viên để số hóa thông tin cá nhân trong dữ liệu quốc gia...

Phạm Huệ

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập