Làm việc với Đoàn của Hiệp hội Sân khấu Biểu diễn thế giới UNESCO về việc tổ chức Festival Nghệ thuật Biểu diễn Thế giới tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
Lượt xem: 2226

 

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 27/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn của Hiệp hội Sân khấu Biểu diễn thế giới UNESCO đến khảo sát và trao đổi về việc tổ chức Festival Nghệ thuật Biểu diễn Thế giới tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng tham dự còn có Chủ tịch Hiệp hội Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan.

 

 

Đoàn chuyên gia của Hiệp hội Sân khấu Biểu diễn thế giới UNESCO gồm 10 người; trong đó có 08 chuyên gia người nước ngoài đến từ: Korea, Japan, Singapore, Mongolia, Philippines, Hong Kong, India và 2 chuyên gia người Việt Nam.

 

Từ ngày 24/3 - 28/3/2023, Đoàn của Hiệp hội Sân khấu Biểu diễn thế giới UNESCO đã tiến hành khảo sát thực tế tại thành phố Phan Thiết ở các địa điểm như: Làng chài Mũi Né, Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng, Bảo tàng nước nắm… Đồng thời, đã có buổi trao đổi, làm việc với Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh để chuẩn bị cho chương trình xây dựng Đề án tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới theo Đề án tổ chức năm Du lịch quốc gia 2023 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.

 

Sau chuyến khảo sát thực tế tại thành phố Phan Thiết, Đoàn đánh giá cao về tỉnh Bình Thuận là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố về khí hậu, thổ nhưỡng, con người, ẩm thực và cơ sở hạ tầng… để tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới. Trong đó, Đoàn rất ấn tượng về sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của Ban Tổ chức; cũng như con người Bình Thuận thân thiện, nghĩa tình và văn hóa ẩm thực đặc sắc.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu trong Đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới như: Phải kết hợp hài hòa giữa các tiết mục dân gian, truyền thống với các tiết mục đương đại; các tiết mục phải thể hiện được yếu tố văn hóa đặc sắc của các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, điểm nhấn là thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; thông qua các tiết mục sân khấu có thể truyền tải được quá trình hình thành và phát triển của tỉnh nhà…

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; trong đó nhấn mạnh tỉnh Bình Thuận xác định rất rõ tầm quan trọng và vai trò đóng góp của du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận, đặc biệt là phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, cung cấp đến Đoàn các thông tin, hình ảnh về Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” diễn ra vào tối ngày 25/3 vừa qua.

 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hiện tỉnh Bình Thuận chưa có điều kiện để các Đoàn nghệ thuật quốc tế vào biểu diễn một cách phổ biến, rộng rãi, dẫn đến sự cảm thụ về văn hóa nghệ thuật quốc tế của người dân Bình Thuận còn nhiều hạn chế. Sự tham gia của các Đoàn nghệ thuật quốc tế có ý nghĩa rất lớn trong việc tổ chức thành công Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới tại thành phố Phan Thiết. Thông qua đó, sẽ góp phần mang đến sắc màu sôi động, đa dạng; lan tỏa được các giá trị nghệ thuật quốc tế ra đông đảo tầng lớp Nhân dân.

 

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới trong tháng 11/2023 với tổng thời lượng trong 1 tuần; các tiết mục có sự tham gia của tối thiểu 10 quốc gia; được trình diễn kết hợp vừa trong khán đài vừa ngoài quảng trường…để đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

Trên tinh thần đó, trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục làm việc và trao đổi với Đoàn của Hiệp hội Sân khấu Biểu diễn thế giới UNESCO về các nội dung: Thời gian tổ chức; nội dung chương trình; kinh phí… để tiến hành xây dựng Đề án chi tiết tổchức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới đúng tiến độ và quy định.

 

Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2023.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1