Ngành Thuế Bình Thuận đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện hiệu quả công tác thu ngân sách Nhà nước
Lượt xem: 2779


(binhthuan.gov.vn) Năm 2022, ngành Thuế Bình Thuận triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội trong nước và địa phương có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, ngành Thuế tỉnh đã chủ động thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý thuế, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu, tích cực thu hồi nợ đọng và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… qua đó, kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành vượt mức dự toán được giao.

Bà Trần Thị Diệu Hoàng - Cục trưởng Cục thuế Bình Thuận cho biết, năm 2022, ngành Thuế triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội trong nước và địa phương có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái “bình thường mới”, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã và đang phát huy tác dụng, các chỉ tiêu kinh tế dần phục hồi và tăng trưởng khá so với cùng kỳ... Tuy nhiên, Bình Thuận cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhất là những khó khăn nội tại từ nền kinh tế phát sinh sau dịch bệnh, cùng với đó là ảnh hưởng tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, các nguồn thu bị sụt giảm khi thực hiện chính sách miễn giảm, gia hạn thuế và tiền thuê đất... đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác thu ngân sách Nhà nước.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm 2022, ngành Thuế tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, tăng cường công tác chống thất thu thuế nhất là đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh bất động sản; đôn đốc, thu hồi nợ thuế, đẩy mạnh điện tử hóa, số hóa các khâu trong công tác quản lý thuế đã tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, cho xã hội thông qua việc triển khai thành công hóa đơn điện tử theo đúng lộ trình đề ra; công tác tuyên truyền được chú trọng đúng mức nhất là tập trung các chính sách hỗ trợ của Chính phủ về miễn giảm, gia hạn thuế và tiền thuê đất đến người nộp thuế, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy nuôi dưỡng nguồn thu phát triển kinh tế tại địa phương.

Bà Trần Thị Diệu Hoàng cũng cho biết, nhận thức rõ công tác thi đua, khen thưởng là động lực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Thuế, ngay từ đầu năm, Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đối với người nộp thuế và nội ngành với khẩu hiệu thi đua “Tăng cường đoàn kết, sáng tạo, chủ động thích ứng trong tình hình mới, đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025”, đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Thuế, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị. Cục Thuế tỉnh cũng liên tục phát động các phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu thu nộp ngân sách hàng quý, 6 tháng và thi đua nước rút cuối năm với quyết tâm cao nhất, nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2022.

Định kỳ sau mỗi đợt phát động thi đua, Cục Thuế tỉnh đều thực hiện sơ kết, tổng kết, tổ chức khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua đề ra. Thông qua phong trào thi đua, đã phát hiện các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, qua đó xây dựng và bồi dưỡng, nhân rộng trong toàn đơn vị. Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh luôn chú trọng đổi mới cả nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thi đua, khen thưởng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và tài chính ngân sách giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh.

Việc thực hiện các phòng trào thi đua đã tạo được sức mạnh tổng hợp giúp ngành Thuế Bình Thuận hoàn thành vượt mức dự toán do Bộ Tài chính, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh giao với số thu nội địa đạt 10.090 tỷ đồng, bằng 140,37% dự toán (vượt 2.902 tỷ đồng) và bằng 99,62% so với cùng kỳ. Đây là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh Bình Thuận có số thu nội địa vượt trên 10.000 tỷ đồng qua 30 năm kể từ khi tái lập tỉnh, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn sau ảnh hưởng của dịch bệnh, điều này đã góp phần tạo tiền đề quan trọng giúp tỉnh nhà hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

Ngoài việc phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Thuế năm 2022, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện chủ trương lớn của ngành về triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong phạm vi toàn quốc, ngày 19/4/2022 Cục Thuế tỉnh đã ban hành công văn số 5017/CTBTH-TCCB về việc phát động phong trào thi đua triển khai áp dụng hóa đơn điện tử năm 2022 với khẩu hiệu hành động “Nỗ lực phấn đấu, thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong toàn ngành Thuế Bình Thuận”.

Với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, Cục Thuế Bình Thuận đã hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao và nằm trong Top 5 các Cục Thuế cả nước được Tổng cục Thuế khen thưởng vì đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử giai đoạn 1 và giai đoạn 2; 05 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong việc hoàn thành chỉ tiêu triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Với những thành tích đạt được, trong năm 2022, Hội đồng thi đua khen thưởng Cục Thuế tỉnh đã họp xét và trình các cấp khen thưởng đối với 55 tập thể và 439 cá nhân ngành Thuế, người nộp thuế, từ đó tạo động lực cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiếp tục phấn đấu, cống hiến vì sự phát triển của tỉnh Bình Thuận nói chung và ngành Thuế nói riêng. Tập thể Cục Thuế tỉnh được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Năm 2023, Bình Thuận phát động phong trào thi đua yêu nước với 2 đợt, cụ thể: Đợt 1 (từ nay đến ngày 30/6/2023), có chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc, 48 năm giải phóng quê hương Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Đợt 2 (từ ngày 01/7/2023 đến ngày 31/12/2023), với nội dung: Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sĩ, 78 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Hưởng ứng phong trào thi đua, ngành Thuế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, trong đó tiếp tục nghiên cứu đổi mới các phương thức thi đua (theo chuyên đề, theo đối tượng..) để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1