Cùng chung tay vì sự thành công của Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận – Hội tụ xanh
Lượt xem: 3149

 

(binhthuan.gov.vn) Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào tối ngày 25/3 tại NovaWorld, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Đây là sự kiện quan trọng, được chờ đón và kỳ vọng nhiều nhất trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023.

 

Cùng với sự chuẩn bị của các cấp, ngành thì tại địa phương xã Tiến Thành cũng có những hoạt động chung tay, nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho đại biểu và du khách về tham dự.

 

 

Theo đó, dọc tuyến đường đi từ nội thành thành phố Phan Thiết theo đường Âu Cơ, Lạc Long Quân xuống trung tâm xã Tiến Thành được trang trí nhiều pano, áp phích tuyên truyền về sự kiện Năm Du lịch quốc gia và cờ đỏ sao vàng bay phấp phới để chào đón đại biểu, nhân dân, du khách về tham dự Lễ Khai mạc. Có được kết quả này là sự nỗ lực của chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể đã thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh cũng như tuyên truyền để người dân cùng chung tay đảm bảo mỹ quan đô thị.

 

Ông Nguyễn Ngọc Trường - Chủ tịch UBND xã Tiến Thành thông tin: Thời gian qua, UBND xã đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động nhằm đảm bảo mỹ quan trên địa bàn, như: nạo vét các cống rãnh, thu gom rác, phát quang bụi rậm, sửa chữa và bố trí bổ sung các thùng chứa rác; tuyên truyền các hộ kinh doanh buôn bán văn minh, lịch sự; bố trí cán bộ thường trực tại các điểm tham quan, các chốt bảo vệ trong khu du lịch hướng dẫn mọi người đến tham quan.

 

 

Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cũng cho biết thêm: Dọc các tuyến đường chính dẫn đến nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia, các công nhân cũng đang tích cực chỉnh trang như tại đoạn “dốc Campuchia” đang được trải thảm cỏ; các cọc bê tông men đường được sửa chữa, gia cố lại... Còn tại khu vực NovaWord, sân khấu và khán đài đang được lắp đặt. Qua sự kiện này, sẽ là cơ hội để xã Tiến Thành mở rộng hơn về tiềm năng phát triển du lịch.

 

Chị Trần Thị Sang – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tiến Thành chia sẻ: Là địa phương có biển và nhiều hội viên, phụ nữ sống dựa vào du lịch, làm nghề dịch vụ, buôn bán, vì thế chị em xã Tiến Thành càng ý thức hơn việc xây dựng hình ảnh điểm đến. Ngoài hoạt động làm vệ sinh môi trường, thời gian tới Hội cũng sẽ cung cấp thêm cho chị em những thông tin về văn hóa du lịch, thực trạng du lịch, tại sao phải thực hiện văn hóa, văn minh trong du lịch, những hành vi ứng xử, giao tiếp của người làm dịch vụ ở những khu, điểm du lịch đối với du khách... Đồng thời, phổ biến kỹ năng làm du lịch hiện đại, việc kết hợp giữa làm dịch vụ với quảng bá nét văn hóa đặc sắc của địa phương...

 

 

Ngoài lực lượng chuyên nghiệp thì các nhóm tình nguyện viên cũng có mặt để chuẩn bị các công việc như: Chuẩn bị nước uống để phục vụ đại biểu; dọn dẹp xung quanh khu vực khán đài… Đây là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức tập huấn kiến thức du lịch vào đầu tháng 3. Từ những nội dung được phổ biến về: Tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh nhà và được hướng dẫn những kỹ năng về hiểu thêm tâm lý du khách, kỹ năng giao tiếp tạo ấn tượng, thực hành xử lý tình huống…; các tình nguyện viên này sẽ là lực lượng góp phần làm nên thành công cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia.

 

Là sinh viên Khoa Du lịch, ngành Quản trị khách sạn năm 2, Trường Đại học Phan Thiết, em Nguyễn Hồ An Khang, chia sẻ: Em rất vinh dự khi được tham gia vào nhóm tình nguyện viên hỗ trợ cho sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế này. Thông qua hoạt động tình nguyện sẽ giúp em tự tin hơn trong giao tiếp và được trao dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình.

 

Em Văn Dương Như Tuyền cũng cùng tâm trạng: Được tham gia vào hoạt động tình nguyện viên cho sự kiện Lễ Khai mạc Năm Du lịch là trải nghiệm rất thú vị và tự hào đối với một sinh viên Khoa Du lịch như em. Em rất mong chờ tới tối ngày 25/3 này.

 

 

Được biết, nơi diễn ra sự kiện Lễ Khai mạc là Dự án NovaWorld Phan Thiết tọa lạc tại mặt tiền đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), được quy hoạch bài bản trên quy mô lên đến 1.000 ha với hàng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế, NovaWorld Phan Thiết được kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị kinh tế du lịch vững mạnh thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Bình Thuận và cả khu vực phía Nam.

 

NovaWorld Phan Thiết tạo ấn tượng bởi hệ sinh thái toàn diện “all in one” với hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí đẳng cấp quốc tế. Điển hình, công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha, công viên chủ đề NovaDreams Adventure World 25 ha, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, trung tâm thi đấu Arena 10.000 chỗ ngồi trong nhà, hơn 20 resort - khách sạn thương hiệu quốc tế nổi tiếng, trung tâm thể thao phức hợp Sport Complex, khu vui chơi trong nhà F.E.C, trung tâm mua sắm, tuyến phố thương mại sầm uất, bệnh viện và trường học tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, NovaWorld Phan Thiết hứa hẹn là điểm đến du lịch, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí sánh ngang tầm các khu đô thị kinh tế du lịch hàng đầu thế giới.

 

Chỉ tính trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, NovaWorld Phan Thiết đã thu hút hơn với hơn 30.000 lượt khách ghé lưu trú, tham quan, các khách sạn đều đạt công suất lấp đầy phòng lên đến gần 100%. Trước đó, Siêu thành phố biển cũng thu hút hơn 45.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2022.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1