Phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Nhà máy cán Tole, xà gồ và kho trung chuyển của Tập đoàn Hoa Sen
Lượt xem: 1280

Ngày 18/11/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3170/QĐ-UBND Phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án Nhà máy cán Tole, xà gồ và kho trung chuyển của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Lô 4/1, Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn 1.

Theo đó, Nhà máy cán tole, xà gồ và kho trung chuyển của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen với mục tiêu, gia công các sản phẩm tole, xà gồ, ống thép các loại (không có công đoạn xử lý, tráng phủ kim loại, xi mạ,  làm sạch bề mặt kim loại bằng hóa chất) và xây dựng kho trung chuyển, phân phối vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; diện tích dự án là  10.000  m2; có quy mô công suất gia công các sản phẩm tole, xà gồ, ống thép các loại (không có công đoạn xử lý, tráng phủ kim loại, xi mạ) công suất 16.000 tấn sản phẩm các loại/năm.

Để giảm thiểu tác động môi trường, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty phải thực hiện tốt các biện pháp thu gom, lưu giữ, quản lý, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường: Đối với chất thải rắn có khả năng tái sử dụng như phôi hỏng, tôn hỏng, xà gồ lỗi...sẽ được thu gom, bán phế liệu; Đối với chất thải không có khả năng tái sử dụng như bao bì, dây đai...sẽ được thu gom vào các thùng rác; Đối với hàng hóa lỗi tại Hoa Sen sẽ được trả về nhà sản xuất nếu như hư hỏng do phía công ty thì sẽ lưu kho hàng lỗi và thanh lý giá rẻ. Công ty bố trí khu vực chứa chất thải rắn có diện tích 70 m2  kết cấu (nền xi măng, mái tôn), nằm trong phần diện tích xây dựng kho rác, kho rác thải nguy hại chung cho cả Công ty để lưu chứa trước khi đơn vị có chức năng đến thu gom xử lý. Khi xảy ra sự cố môi trường, Chủ dự án phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người và tài sản; tổ chức cứu người, tài sản và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan chuyên môn về bảo vệ môi trường nơi xảy ra sự cố. Chủ dự án có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường gây ra được thực hiện theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường hiện hành và quy định của pháp luật có liên quan.

Tổ chức thực hiện quan trắc và giám sát môi trường định kỳ, quản lý chất thải rắn sinh hoạt, quản lý chất thải rắn công nghiệp thông thường, quản lý chất thải nguy hại, quản lý kết quả giám sát, hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường và các báo cáo môi trường  khác, được lồng ghép trong cùng một báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 40/2019/NĐ-CP  ngày 13 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ.

Tổ chức lập báo cáo thực hiện công tác bảo vệ môi trường theo quy định; lưu giữ các tài liệu liên quan đến báo cáo để cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện công tác thanh, kiểm tra và báo cáo công tác bảo vệ môi trường định kỳ hằng năm theo quy định.

Theo Văn Thái - BQLKCN

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang