Cứu sống 5 người trên 2 Sà Lan bị chìm trên vùng biển Bình Thuận

Đến thời điểm này, đã có 5 người trong tổng số 7 người trên 2 chiếc Sà Lan bị chìm trên vùng biển Bình Thuận đã được Cơ quan chức năng và tàu cá của ngư dân tìm thấy đưa vào đảo Phú Quý an toàn.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/3. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý và Cảng vụ hàng hải Bình Thuận tại Phú Quý nhận được thông tin 2 sà lan chở đá chẻ và dầu D0 số hiệu LA-05923 có 4 thuyền viên và LA-05922 có 3 thuyền viên đang hành trình từ Ninh Thuận về Vũng Tàu, trong lúc đi ngang qua vùng biển Bình Thuận cách đảo Phú Quý khoảng 17 hải lý về hướng Bắc thì gặp sóng to, gió lớn có nguy cơ bị chìm, trôi dạt trên biển. Các thuyền viên đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. 

 Nhận được tin báo, tàu Cảnh sát biển 6007 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 neo đậu tại khu vực biển Phú Quý và tàu cao tốc Superdong Phú Quý I đã nhanh chóng ra vị trí trên để tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 19 giờ ngày 8/3, tàu cao tốc Superdong Phú Quý I đã tìm thấy và cứu vớt được 3 người trên sà lan LA-05922 về Phú Quý.

Đến khoảng 11h ngày 9/3, tàu cá BTH 85372 Ts do ông Phạm Thanh Truyền, thường trú phường Mũi Né - Phan Thiết đang hành nghề đánh bắt hải sản ở khu vực cách đảo Phú Quý khoảng 30 hải lý thì phát hiện và cứu vớt thêm 2 thuyền viên bị nạn ở sà lan 05923, tiến hành bàn giao cho tàu cảnh sát biển.

Hiện tại các thuyền viên bị trên sà lan đã được đưa về Trạm tìm kiếm cứu nạn Phú Qúy để chăm sóc y tế. Sức khỏe các thuyền viên đều ổn định. Lãnh đạo địa phương huyện Phú Quý cũng đến thăm hỏi, động viên các thuyền viên bị nạn. 2 thuyền viên còn lại trên sà lan bị nạn 05923 vẫn đang được các cơ quan chức năng phối hợp, hỗ trợ; Đồng thời, tiếp tục thông báo cho các tàu các đang hoạt động trong khu vực gần đó biết để cùng tham cứu nạn và huy động cả máy bay trực tham gia tìm kiếm.

Bích Dung - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang