Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Mỹ Khê

UBMTTQVN xã Tam Thanh, vừa tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022 tại địa bàn thôn Mỹ Khê. Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt Trận Dân Tộc Thống Nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Về dự ngày hội có đồng chí Tạ Minh Nhựt, phó Bí thư  Huyện ủy – phó Chủ tịch UBND huyện, toàn thể can bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Mỹ Khê.

 Mở đầu ngày hội là các tiết mục văn nghệ múa, hát do các bạn đoàn viên thanh niên của thôn biểu diễn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Thôn Mỹ khê có 931 hộ/4.384 khẩu, phân chia thành 27 tổ tự quản, đời sống nhân dân chủ yếu làm nghề biển chiếm 2/3, còn lại làm nông nghiệp và các ngành nghề dịch vụ khác. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt quy chế nếp sống văn hóa mới; thường xuyên vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua như: trồng cây xanh và giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, duy trì các mô hình ánh sáng nông thôn trên các tuyến đường hẻm, tuyến đường văn minh; vận động được 576 hộ dân xây bể chứa nước mưa và 919 hộ xây hố ga thẩm thấu; hệ thống giao thông được bê tông hóa, đảm bảo cơ giới đi lại thuận tiện. Đời sống người dân từng bước thay đổi, số hộ cận nghèo và nghèo giảm dần; Ngay từ đầu năm các hộ tham gia đăng ký gia đình văn hóa đạt 100% cuối năm bình xét có 918 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 98,6% , 13 hộ không đạt gia đình văn hóa chiếm 1,4%; thôn đạt thôn văn hóa năm 2022.

Tại ngày hội cũng đã biểu dương 5 gia đình đạt văn hóa tiêu biểu; 5 gia đình hiếu học tiêu biểu, tặng 5 suất học bổng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Nhân dịp này, các mạnh thường quân cũng đã tặng học bổng và quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó.

                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang