Phú Quý: tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2023

Nhằm tạo không khí phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023. Từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 2, huyện Phú Quý đã tổ chức “Hội trại tòng quân” với nhiều hoạt động vui nhộn để các thanh niên trúng tuyển NVQS tham gia và Lễ giao nhận quân đảm bảo đúng tiến độ, thời gian trong toàn tỉnh.

Sau lễ khai mạc, không khí Hội trại dần “nóng” lên khi các trại sinh là thanh niên nhập ngũ cùng các bạn đoàn viên thanh niên huyện nhà hòa mình vào các trò chơi dân gian mang đậm hình ảnh người lính, các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tạo khí thế vui tươi phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Ngoài các hoạt động vui chơi, hội trại còn diễn ra các chương giáo dục truyền thống quê hương Bình Thuận nói chung và huyện Phú Quý nói riêng với bản chất, truyền thống: “Tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ đổi mới và tổ chức cắm trại đẹp.

Sáng cùng ngày, Ban CHQS huyện Phú Qúy cũng tổ chức cho các thanh niên nhập ngũ viếng bia ghi tên liệt sĩ huyện. Tại đây Ban CHQS huyện cùng các thanh niên đã đặt vòng hoa và tưởng nhớ anh linh các anh hùng Liệt sỹ, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, công ơn các anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, dành trọn tuổi thanh xuân vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân được tổ chức vào sáng ngày 8/2, Tham dự lễ có đồng chí Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Phú Quý, đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó bí thư TT Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên huyện, xã cùng đông đảo thân nhân của những công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, không khí buổi giao nhận quân rất sôi nổi, khu vực tổ chức được trang trí rực rỡ cờ, hoa và khẩu hiệu. Sau phần văn nghệ đặc sắc mang nội dung ca ngợi về người lính, quê hương đất nước là phần thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội tòng quân trang trọng, ý nghĩa.

Trong quân phục người lính, các thanh niên ưu tú đã tập trung và xếp hàng ngay ngắn trước lễ đài. Tất cả đều sẵn sàng và nhiệt huyết lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Phú Qúy được giao chỉ tiêu tuyển chọn 54 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Do chủ động làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn cũng như đặt mục tiêu ưu tiên lựa chọn thanh niên có trình độ và sức khỏe tốt để bàn giao cho các đơn vị quân đội, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Vinh, Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Phú Quý tôi đề nghị các thanh niên là những chiến sỹ khoác trên mình bộ quân phục màu xanh của đất nước, khi về đơn vị mới phải không ngừng ra sức học tập và rèn luyện. Huấn luyện tốt, kỷ luật nghiêm, nắm vững và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị kỹ thuật, nâng cao nhận thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân tốt. Làm tốt công tác dân vận và vận động quần chúng ở những nơi đơn vị đóng quân xứng đáng với bản chất truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà nhân dân trao tặng “Bộ đội cụ Hồ”.

Trong không khí trang trọng của Lễ giao nhận quân, Thay mặt cho 47 thanh niên nhập ngũ lần này, Đảng viên trẻ Nguyễn Tấn Đạt hứa sẽ cố gắng nổ lực, tập trung phấn đấu rèn luyện để trở thành một người quân dân cách mạng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ. Tuyệt đối chấp chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, điều lệnh, điều lệ của quân đội.

Tại buổi lễ giao quân, đại diện lãnh đạo, chính quyền địa phương huyện Phú Qúy đã tặng hoa chúc mừng, động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Kết thúc buổi lễ, 47 thanh niên lần lượt bước qua “cầu vinh quang” tiến ra xe để lên tàu vào các đơn vị trong đất liền tham gia huấn luyện chiến sĩ mới.

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của các tân binh trẻ và cả người thân ở lại trước lúc chia tay, tất cả đều có chung một cảm xúc, niềm tự hào như tự hứa với lòng rằng, thế hệ trẻ hôm nay luôn quyết tâm học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, xưng danh bộ đội Cụ Hồ, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Bích Dung - Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang