Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Chiều ngày 21/2, Chi bộ trường Tiểu học Tam Thanh đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2023.

Qua 3 năm qua thực hiện Kết luận số 01 và Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chi bộ trường Tiểu học Tam Thanh đà làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền triển khai có hiệu  quả  các  Chỉ  thị, Nghị quyết của Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Trọng tâm là rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, chống tư tưởng suy thoái đạo đức lối sống, xây dựng phong cách nhà giáo mẫu mực.

Qua việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, giáo viên đã có sự đổi mới phương pháp giảng dạy: lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy phẩm chất và năng lực học sinh. Xây dựng giáo án, bài giảng phù hợp với đối tượng học sinh. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng sống. Ý thức về công việc của người thầy “Sự nghiệp trồng người” nên các thầy cô đã có nhiều cải tiến trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh mang lại hiệu quả. Tổ chức các mô hình, điển hình mới, cách làm hay như: phát động phong trào xây dựng ngôi trường “xanh, sạch, đẹp”; Tổ chức sinh hoạt chuyên đề thấu hiểu để đồng hành cùng con trong học tập và rèn luyện. Kết hợp Hội phụ nữ xã Tam Thanh để sinh hoạt chuyên đề đồng hành cùng con trong học tập và rèn luyện. Kể chuyện về Bác Hồ, vẽ tranh về thầy cô, về mẹ.

Để tiếp tục thực hiện tốt kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Chi bộ trường Tiểu học Tam Thanh sẽ tiếp tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên quan trọng trong chi bộ, trong nhà trường, liên hệ với tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; lồng ghép có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong nhà trường; Đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội nghị cũng đã biểu dương cho một số tập thể lớp, cá nhân cán bộ, giáo viên và các em học sinh điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ”  giai đoạn 2021-2023.

                                                                     Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang