Phú Quý khai quật bộ xương cá Ông dài 17m

Ban quản lý Khu di tích lịch sử vạn An Thạnh Phú Quý, vừa tiến hành khai quật bộ xương cá Ông dài 17m, nặng hàng chục tấn để đưa về vạn thờ cúng chung theo phong tục tuyền thống của ngư dân vùng biển.

Được biết trước đó vào ngày 4/4/2016, tàu cá BĐ 94725 TS do anh Đặng Mậu Hữu làm thuyền trưởng đánh bắt tại vừng biển đảo Phú Quý và đã phát hiện cá ông lụy và nổi trên biển. Sau đó chủ phương tiện tiến hành lai dắt vào bờ biển khu Vịnh Triều Dương để mai táng. Cá Ông này có chiều dài 17m, nặng hàng chục tấn.

Qua thời gian án táng đến nay đã trên 5 năm, Ban quản lý Khu di tích lịch sử Vạn An Thạnh Phú Quý và người dân địa phương đã tiến hành khai quật bộ xương cá Ông lên làm lễ cải táng và đưa xương cốt về vạn thờ cúng chung.

Theo quan niệm của ngư dân địa phương, cá voi là vị thần linh thiêng,  thường hay giúp đỡ ngư dân vượt qua hoạn nạn trên biển, do vậy họ rất tôn sùng và gọi là cá Ông. Vì vậy, để đưa cá Ông thần Nam Hải về vạn An Thạnh thờ cúng người dân đã chèo bá trạo và múa tứ linh để rước thần về theo đúng nghi lễ.

                                                              Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang