Thị trấn Võ Xu: Phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh ​

Xuân về cũng là lúc ghi dấu thời khắc đất trời bắt đầu một vòng quay mới. Trong không khí sinh động, tưng bừng niềm vui đón mùa Xuân mới Quý Mão 2023; Võ Xu phấn khởi bước tiếp hành trình mới - xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, góp phần tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú; lan tỏa nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần người dân ở thị trấn huyện lỵ Đức Linh.

Sau khi được công nhận lần đầu đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2017 - 2022, thị trấn Võ Xu bắt tay ngay vào việc thực hiện Quyết định 04/2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí trình tự thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh với quyết tâm nỗ lực phấn đấu xây dựng thị trấn đến năm 2024 đạt chuẩn đô thị văn minh.

Được sự quan tâm của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, cùng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của doanh nghiệp, mạnh thường quân và sự ủng hộ, đồng thuận của người dân. Những năm qua, kinh tế - xã hội thị trấn Võ Xu phát triển ổn định, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực; đời sống nhân dân không ngừng nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; diện mạo thị trấn thay đổi rõ nét theo hướng hiện đại, văn minh. Kết quả đó góp phần vào việc Võ Xu về đích xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2017 - 2022. 

Đó là điều ai cũng dễ nhìn thấy khi kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư. Hệ thống giao thông nội thị được nhựa hóa và bê tông hóa trên 70%. Hệ thống lưới điện được đầu tư khá tốt. Trường học từng bước được đầu tư tầng hóa, nhiều trường được xây dựng kiên cố theo chuẩn quốc gia, 80 % số trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất. Tỷ lệ hộ có nhà kiên cố và bán kiên cố trên 85%, không có nhà tạm bợ dột nát. Hoạt động bưu chính, viễn thông, dịch vụ thương mại tiếp tục phát triển, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Các hoạt động văn hóa, thể thao tiếp tục phát triển, mức độ hưởng thụ văn hóa, đời sống tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ngày càng được mở rộng và đi vào thực chất. Mô hình ánh sáng an ninh phát triển rộng khắp, sáng rực các tuyến đường. Quốc phòng - an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Giờ đây, khi đặt chân đến thị trấn Võ Xu, điều ấn tượng đối với mọi người chính là diện mạo đô thị ẩn sau làng quê thanh bình căng tràn sức sống giữa màu xanh của sự trù phú, ấm no; màu xanh của niềm tin và hy vọng. Dọc những tuyến đường giao thông khang trang, sạch đẹp là những ngôi biệt thự sang trọng, kiên cố san sát. Đáng quý hơn khi chủ nhân của những ngôi nhà ấy lại là những nông dân cần cù, chân chất, siêng năng, dám nghĩ dám làm. Bức tranh đô thị Võ Xu với những gam màu tươi sáng như thế, một phần cũng từ kết quả xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2017 - 2022.

Đó là động lực để cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh giai đoạn 2022 - 2024 tiếp tục nhận được sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân và mang lại kết quả như mong muốn. Thị trấn Võ Xu đang tích cực phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, cùng chung sức xây dựng đô thị văn minh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị; là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người, mỗi tổ chức, cá nhân tại địa phương với quyết tâm thực hiện đạt được các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh theo Quyết định 04/2022 của Thủ tướng Chính phủ, bằng những hành động thiết thực.

Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về yêu cầu xây dựng đô thị văn minh, về phong trào thi đua “chung sức xây dựng đô thị văn minh”, để toàn dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ trong việc thi đua xây dựng đô thị văn minh, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ. Đồng thời, bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, tranh thủ nguồn kinh phí cũng như những kinh nghiệm trong quản lý nhà nước liên quan đến trật tự đô thị của ngành chức năng. Phát huy sức đóng góp tại địa phương, sự hỗ trợ nguồn lực từ tổ chức, cá nhân bên ngoài, đẩy nhanh việc nâng cấp chỉnh trang đô thị, xây dựng mới các công trình hạ tầng đô thị đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu để phong trào xây dựng đô thị văn minh mang lại kết quả cao.

Có thể nói, việc xây dựng thị trấn Võ Xu đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2022 - 2024 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng và cấp thiết, hoàn toàn phù hợp với điều kiện và xu hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Võ Xu những ngày này sắc Xuân rực rỡ, nhịp sống vui tươi rộn ràng, nắng Xuân dịu dàng lan tỏa khắp các con đường bàn cờ thênh thang rộng mở, thổi làn hơi ấm, rạo rực đến nhà nhà. Một mùa xuân mới ngập tràn hy vọng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để vững vàng hơn trong hành trình xây dựng thị trấn Võ Xu đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024.

Nguyễn Ngọc Dũng

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang