Đức Tài: Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi

 

Ngày 01/10/2022, UBND thị trấn Đức Tài tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2022).

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo địa phương nêu ý nghĩa ngày Quốc tế người cao tuổi và triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” với chủ đề “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi” bằng những nhiệm vụ cụ thể như sau: Chính quyền, mặt trận, các tổ chức hội đoàn thể chung tay chăm sóc người cao tuổi. Tạo điều kiện cho người cao tuổi đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia vào hệ thống chính trị, góp phần xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Đảm bảo kinh phí mừng thọ, biểu dương, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú. Vận động xã hội chung tay vì sức khỏe người cao tuổi. Tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Tiếp tục triển khai thực hiện đề án thành lập “Câu lạc bộ liên thế hệ”. Tập trung tuyền truyền mục đích, ý ngĩa “Tháng hành động vì người cao tuổi”. Kiểm tra, biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt “Tháng hành đồng vì người cao tuổi”.

Tại bưổi họp mặt, các cụ rất mong chính quyền thường xuyên quan tâm đến người cao tuổi, vận động các nguồn lực xã hội chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi trong đời sống  gia đình và xã hội.

Thị trấn Đức Tài có 1.450 người cao tuổi/1.300 hội viên. Nhân dịp này, UBND thị trấn mừng thọ, tặng quà 184 cụ 70, 75, 80 tuổi, với số tiền 81 triệu đồng.

 

 

                                                 

Ngọc Hùng

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang