Kho bạc Nhà nước huyện Đức Linh tham gia hoạt động Về nguồn cùng Kho bạc nhà nước các huyện phía Nam tỉnh Bình Thuận

 

 

Ngày 04/3/2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Đức Linh tham gia hoạt động Về nguồn tại Khu di tích Saloun cùng các KBNN huyện phía Nam phía Nam tỉnh Bình Thuận (gồm các KBNN Tánh Linh, Hàm Tân, La Gi và Hàm Thuận Nam). Đây là khu căn cứ của Tỉnh ủy Bình Thuận từ năm 1954 đến năm 1969, thuộc xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

          Là nơi đóng chân của Tỉnh ủy Bình Thuận trong gần suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh Bình Thuận đã diễn ra tại Saloun, như Hội nghị thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam tỉnh Bình Thuận (tháng 10/1962), Hội nghị thành lập Ủy ban  nhân dân Cách mạng lâm thời  tỉnh Bình Thuận (tháng 6/1969), là nơi thành lập Ban Quân sự, Ban Tuyên huấn, Ban An ninh, Ban Hậu cần, nhà in, xưởng dệt, trường Đảng,…

          Được núi rừng che chở, được đồng bào các dân tộc thiểu số đùm bọc, giúp đỡ, tỉnh ủy Bình Thuận đã đóng chân tại Saloun  trong gần suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Để bảo vệ, gìn giữ, phục dựng và tôn tạo một di tích lịch sử quan trọng của tỉnh nhà, tháng 12/2017, UBND tỉnh Bình Thuận  đã phê duyệt và công nhận Saloun là “Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ”, là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch của Đảng bộ KBNN Bình Thuận, chuyến đi về nguồn của các KBNN huyện phía Nam tỉnh Bình Thuận diễn ra ngay sau khi khu căn cứ Saloun vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động. Về Saloun , ngắm nhìn từng căn hầm, từng chái bếp, từng hiện vật được sưu tập và trưng bày; lắng nghê từng câu chuyện, từng kỷ niệm của những người đi trước, ai cũng như thấy mình là một phần của lịch sử, nhưng ở giai đoạn gìn giữ và phát huy truyền thống, để xây dựng tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

          Chiến tranh đã lùi xa, những người tham gia về nguồn hôm nay phần lớn sinh ra sau 1975, nên những câu chuyện lịch sử bi tráng, hào hùng, những khó khăn vất vả, những khoảnh khắc sinh tử đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, giúp thế hệ hôm nay càng thêm hiểu giá trị của hòa bình, và nhận thức được vai trò của bản thân trong việc thực hiện khát vọng của ông cha về việc xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường và giàu mạnh.        

Cảnh đẹp thiên nhiên cùng lịch sử cách mạng oai hùng của tỉnh Bình Thuận như cô đọng lại nơi đây, biến Saloun không chỉ thành một địa điểm về nguồn, mà còn là một điểm du lịch kỳ thú. Saloun không chỉ giúp chúng ta thư giãn sau những ngày lao động vất vả, mà những câu chuyện lịch sử nơi đây còn giúp con tim chúng ta càng trở nên hồng hào và ấm áp. Một ngày không thể đi khắp, không thể nghe hết các câu chuyện về Saloun, nên chúng tôi sẽ còn quay lại nơi này. Nhất định thế!

Văn Sanh

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang