Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Nhằm tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ trên thị trường nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá đột biến; góp phần phát triển sản xuất, bình ổn thị trường, mở rộng lưu thông hàng hóa; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Vừa qua UBND huyện đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

 Tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm; sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm, góp phần ổn định thị trường trong những tháng cuối năm 2022 và dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.Tập trung vào các loại hàng hóa tiêu dùng phục vụ Tết như: Pháo nổ, thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá lậu, bánh kẹo, thực phẩm, thực phẩm chức năng, dược phẩm,...và các nhóm mặt hàng thiết yếu phục vụ các ngành sản xuất như: Xăng dầu, khoáng sản, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,...

Kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023, đặc biệt là các sản phẩm/nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội như: Bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo…kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện; tập trung kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm; động vật, thủy sản và sản phẩm chế biến từ động vật; thủy sản; mặt hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, mỹ phẩm, giầy dép, thực phẩm chức năng, dược phẩm, thuốc y học cổ truyền; đồ chơi trẻ em, vật tư y tế, thuốc lá; Các cửa hàng tiện lợi, đại lý, cửa hàng tạp hóa, chợ và các khu vực tập kết hàng hóa.

Nội dung kiểm tra kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh; việc thực hiện quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng, an toàn thực phẩm, nhãn hàng hóa; chấp hành pháp luật trong lĩnh vực giá; về quyền sở hữu trí tuệ. Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hành vi vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Địa bàn kiểm tra trên phạm vi toàn huyện, tập trung tại các chợ, cửa hàng tiện ích, kho chứa hàng đông lạnh, các cơ sở sản xuất, chế biến trong các khu dân cư trọng điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện.

Thời gian kiểm tra từ ngày 19 tháng 12 năm 2022 đến ngày 20 tháng 02 năm 2023.

                                                                                                            VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang