Cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm họp trực tuyến Zoom

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin trong việc sử dụng các phần mềm phục vụ học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa từ phần mềm họp trực tuyến Zoom. Vừa qua, Cục An toàn thông tin đã có khuyến cáo:

1. Các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến tại đơn vị mình. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác cân nhắc cẩn thận khi sử dụng phần mềm họp trực tuyến, trao đổi trực tuyến hoặc các tổ chức hội họp khác.

2. Ưu tiên chọn các sản phẩm phần mềm học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa do doanh nghiệp uy tín sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm do doanh nghiệp uy tín trong nước cung cấp như: Viettel, VNPT, Mobifone, FPT,….

3. Đối vối các doanh nghiệp cung cấp phần mềm học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa: phải trang bị đầy đủ các tính năng bảo mật cho phần mềm, bảo đảm an toàn thông tin cho người sử dụng, có đội ngũ kỹ thuật để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

4. Đối với người sử dụng các phần mềm học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa:

- Chú ý tải các phần mềm từ các nguồn chính thống, thường xuyên cập nhật phiên bản mới của phần mềm.

- Không chia sẽ thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu) để tránh các trường hợp bị kẻ xấu theo dõi, phá hoại.

- Thiết lập các cấu hình bảo mật cao trên các phần mềm họp trực tuyến. Cụ thể: đặt mật khẩu phức tạp cho các buổi  họp; kích hoạt chế xét duyệt người tham trước khi vào phòng họp, thiết lập các tính năng quản lý việc chia sẽ màn hình trong buổi họp; hạn chế việc lưu lại nội dung buổi họp trong trường hợp không cần thiết.

- Đối với người dùng đã sử dụng phần mềm Zoom, thực hiện ngay việc đổi mật khẩu phức tạp, tránh sử dụng chung mật khẩu với các tài khoản khác.

- Khi phát hiện nguy cơ, dấu hiệu lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng, cần nhanh chóng khắc phục và kịp thời thông báo cho Cục An toàn thông tin và Đội ứng cứu sự cố mạng máy tính tỉnh Bình Thuận để phối hợp xử lý.

* Đầu mối liên hệ:

- Trung tâm ứng cấp khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, điện thoại: 0869100320, email: office@vncert.vn.

- Đội ứng cứu sự cố mạng máy tính tỉnh Bình Thuận, điện thoại: 252.3750293,  0907559577, email: khoald@itc.binhthuan.gov.vn.

Văn Vương

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang