TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Ủy ban nhân dân xã Tân Thành, huyện HTN vừa tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng NTM tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo HĐND và UBND huyện, đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các ngành, đoàn thể, nhân dân xã Tân Thành.

Báo cáo tại buổi lễ đánh giá: khi bắt tay vào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Tân Thành còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của tỉnh, huyện và tinh thần chủ động, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền xã, sự đồng thuận, nhiệt tình hưởng ứng tham gia của nhân dân nên đến cuối năm 2019, xã Tân Thành đã hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Nông thôn mới và được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Kết quả các tiêu chí đã đem lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Từ khi triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM đến nay xã Tân Thành đã huy động trên 33,6 tỷ đồng để đầu tư cho xây dựng NTM, trong đó ngân sách nhà nước đầu tư hơn 31,8 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 1,8 tỷ đồng. Xã đã thực hiện bê tông, nhựa, sổi cấp phối 13 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài hơn 15,7 km đạt theo tiêu chuẩn; trên 80% diện tích đất nông nghiệp được tưới tiêu và tiêu nước chủ động; 100% hộ dân được sử dụng nguồn điện thường xuyên, an toàn; Các trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn và thông tin truyền thông được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu của người dân; 88,9% hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn, không có nhà tạm, dột nát; hơn 92% dân số trong độ tuổi lao động có việc làm; Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,6 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 0,95%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 87,5; 100% thôn trong xã đạt thôn văn hóa; tỷ lệ hộ gia đình sử dụng hợp vệ sinh đạt trên 95,1%. Các hoạt động môi trường và an toàn thực phẩm được đảm bảo, quốc phòng an ninh ổn định. 

Tại buổi lễ, Đại diện văn phòng nông thôn mới Tỉnh đã công bố quyết định và trao công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh Bình Thuận cho xã Tân Thành. Nhân dịp này, BCĐ Nông thôn mới xã Tân Thành cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời phát phong trào thi đua trong thời gian tới.  

Ngọc Phu ( TTVHTT&TT Hàm Thuận Nam)

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang