Các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đoàn kết giúp nhau cải thiện đời sống

Trong những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đã phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu”. Qua đó đã động viên cán bộ, hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết giúp nhau vượt khó đi lên, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu hợp pháp, chính đáng.

 Quán triệt các Nghị quyết của Đảng bộ huyện và của Hội cấp trên về phát triển kinh tế - chương trình xoá đói giảm nghèo, Ban chấp hành Hội CCB huyện đã cụ thể hoá chỉ tiêu và đề ra giải pháp thực hiện hàng năm, nhằm phấn đấu giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu trong Hội. Các cơ sở Hội đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của từng địa bàn, từng đối tượng, để có giải pháp phù hợp, huy động và tranh thủ các nguồn lực từ trong và ngoài Hội, giúp những gia đình hội viên thuộc diện nghèo, khó khăn cải thiện đời sống.

Thực hiện chương trình liên tịch với Ngân hàng CSXH, đến nay các cơ sở Hội đã xây dựng, củng cố 34 tổ tiết kiệm vay vốn với doanh số vốn uỷ thác của Hội CCB huyện được trên 50 tỷ đồng tín chấp cho hơn 1.000 lượt hội viên vay để sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường… Tất cả hội viên vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Các cơ sở Hội còn duy trì hình thức đóng góp quỹ Hội cho nhau vay với tổng số quỹ trên 1 tỷ 400 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên 820 ngàn đồng. Số quỹ này đã giải quyết cho hơn 300 lượt hội viên vay vốn làm ăn. Đồng thời, các cơ sở Hội thường xuyên duy trì phong trào giúp đỡ nhau bằng nhiều hình thức như: Giúp nhau công lao động, cây giống, con giống, kỹ thuật, kinh nghiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi, cho vay quỹ Hội với lãi suất ưu đãi...Thể hiện tình đoàn kết tương thân tương ái CCB giúp nhau phấn đấu vươn lên trong cuộc sống gắn với phong trào Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ...

Đặc biệt, Hội CCB huyện và các cơ sở hội trong huyện liên tục duy trì quỹ “Mái ấm đồng đội”. Thông qua công tác vận động, năm 2022, cán bộ, hội viên đã đóng góp được hơn 35 triệu đồng cùng với các nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, trong năm qua, Hội CCB huyện đã hỗ trợ xây mới 01căn nhà và sửa chữa 01 căn nhà ở cho hội viên với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng. Ngoài ra, từ nhiều nguồn vận động, các cấp hội đã thực hiện các hoạt động như:  Phụng dưỡng đỡ đầu, ủng hộ thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, tặng quà cho các đối tượng chính sách, ủng hộ Covid-19; thăm hỏi, giúp đỡ hội viên khi ốm đau hoạn nạn, tặng thẻ BHYT, học bổng, mua đồng phục tang lễ và phúng điếu khi hội viên từ trần với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Thông qua phong trào động viên cán bộ, hội viên CCB nêu cao tinh thần chủ động vượt khó, tự lực, tự cường; đoàn kết giúp nhau vượt khó đi lên, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu hợp pháp, chính đáng, đến nay số hộ hội viên nghèo và cận nghèo trong Hội CCB giảm xuống còn 72 hộ (chiếm 4 %/tổng số hộ hội viên) theo khảo sát đa chiều. Số hộ khá, giàu ngày càng tăng (chiếm 43,7 %). Trong đó có 12,8 % hộ hội viên đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp, bao gồm 8 gia trại, 2 trang trại và 20 hộ kinh doanh nhỏ tạo việc làm thường xuyên cho 90 lao động địa phương.  Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi với 18 thành viên duy trì sinh họa thường xuyên và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Hội CCB huyện và địa phương phát động. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, các cơ sở hội CCB trong huyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có y nghĩa thiết thực với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong năm 2023, Hội CCB Hàm Thuận Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội; vận động các thế hệ cựu chiến binh phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân; nâng cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau giảm nghèo nhanh, bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB; xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống và tổ chức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh ở địa phương, xứng đáng với truyền thống của Hội “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”.

Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang