HÀM THUẬN BẮC QUYẾT TÂM TRIỂN KHAI TRUNG TÂM GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH THÔNG MINH TRONG NĂM 2023
Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Triển khai Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) nhằm hướng tới xây dựng đô thị thông minh là một trong những nội dung thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chuyển đổi số, với sự quyết tâm cao của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ủy ban nhân dân huyện thời gian qua đã chỉ đạo và ban hành nhiều kế hoạch, văn bản nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Với mục đích nêu trên, chiều ngày 22/02/2023, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện đã có buổi làm việc với Viettel Bình Thuận để nghe trình bày các giải pháp triển khai vận hành Trung tâm điều hành đô thị thông minh tại huyện. Tại buổi làm việc về phía Huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Bảy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan và Chủ tịch UBND thị trấn Ma Lâm. Về phía Viettel Bình Thuận có ông Trương Vũ Ngọc Hùng – Phó Giám đốc Viettel Bình Thuận và ông bà, đại diện bộ phận chuyên môn đi cùng. Buổi làm việc đã nghe Viettel Bình Thuận trình bày tổng quan về chuyển đổi số; mô hình thông minh; đề xuất dùng thử Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) huyện Hàm Thuận Bắc; lộ trình thực hiện và năng lực, kinh nghiệm của Viettel. Đặc biệt là nhấn mạnh 14 phân hệ trong triển khai Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) huyện Hàm Thuận Bắc để lãnh đạo Huyện lựa chọn triển khai trong thời gian đến.

Để triển khai Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC) huyện Hàm Thuận Bắc nhằm hướng tới xây dựng một đô thị thông minh hiệu quả đã xác định: Đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể, định hướng và tập trung cho các hoạt động cần thiết để đạt được mục tiêu; Sử dụng công nghệ thông minh đây là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một đô thị thông minh như hệ thống giám sát thông minh, cảm biến, truyền thông kết nối, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo,... giúp tăng cường hiệu quả và tiết kiệm chi phí; Tăng cường giao thông công cộng, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân di chuyển, mặc khác tích hợp các ứng dụng thông minh, tăng cường tính toàn vẹn và an toàn cho người sử dụng; Xây dựng mạng lưới quản lý thông minh để nắm bắt tình hình của đô thị, giám sát các hoạt động, tối ưu chi phí, giảm thiểu rủi ro và tăng cường tính bảo mật; Ngoài ra cũng tăng cường sự tham gia của người dân, tạo điều kiện để người dân tham gia vào quá trình xây dựng đô thị thông minh.

Kết thúc buổi làm việc đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh Huyện quyết tâm cao sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với Viettel Bình Thuận triển khai Trung tâm giám sát điều hành thông minh trong năm 2023./.

 

q TRUNG HOÀI

 

 

 

 















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang