Hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Kè Sông Cái, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

 Công trình Kè Sông Cái, thị trấn Ma Lâm bắt đầu triển khai từ năm 2019, toàn công trình có tất cả 56 hộ dân và 04 tổ chức bị ảnh hưởng, với tổng diện tích đất thu hồi là 45.793,2m2; tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ được phê duyệt là 28.922.756.486 đồng.

Hình ảnh Kè Sông Cái và khu quy hoạch hai bên Kè đang dần hoàn thiện

Trong quá trình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc phát sinh, đặc biệt là trường hợp hộ ông Đặng Văn Hành, với diện tích thu hồi là 3.181,8m2 trong đó có 120m2 đất ở, tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là 2.574.197.463 đồng, hộ phải giải tỏa trắng nhà ở và đất ở, di chuyển chỗ ở. Mặc dù các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND thị trấn Ma Lâm và UBND huyện đã nhiều lần làm việc, vận động, tuyên truyền, giải thích, đối thoại, đồng thời vận dụng đầy đủ các chính sách quy định của Nhà nước về bồi thường, tái định cư nhưng hộ vẫn có những ý kiến, kiến nghị, đòi hỏi không phù hợp với quy định của pháp luật và không đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Việc dây dưa kéo dài trong bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của ông hộ Hành làm ảnh hưởng tiến độ thi công của công trình, làm mất mỹ quan Khu quy hoạch Kè Sông Cái đang từng bước xây dựng hoàn thành, đồng thời gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, ngày 23/3/2022 UBND huyện ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Đặng Văn Hành để thực hiện công trình Kè sông Cái. Ngày 05/4/2022, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp cùng Ban quản lý dự án ĐTXD huyện và UBND thị trấn Ma Lâm tiếp tục làm việc với Hộ. Qua quá trình làm việc, vận động, giải thích, Hộ nhận thức được lợi ích của công trình mang lại, những quy định của pháp luật hiện hành và thống nhất nhận đủ tiền bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt; đồng thời thống nhất phương án nộp tiền sử dụng đất đối với đất giao tái định cư theo quy định của Nhà nước. Qua đó hộ ký cam kết tháo dỡ nhà cửa bàn giao mặt bằng cho Nhà nước trước ngày 16/5/2022. Đây là hộ dân cuối cùng của công trình bàn giao mặt bằng, kết thúc công tác bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Kè sông Cái.

Việc giải phóng mặt bằng tại vị trí đất của hộ ông Hành tạo điều kiện để sớm triển khai thi công khu công viên, tạo điểm nhấn cho khu quy hoạch hai bên Kè Sông Cái, góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị thị trấn Ma Lâm.

                                                                                                 TT.PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang