BAN QLDA ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG ĐT.714

Tuyến đường ĐT.714 có chiều dài 40,97Km, điểm đầu giao với QL28, điểm cuối giao với QL55. Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch, có vị trí chiến lược quan trọng, liên vùng của tỉnh, nối từ các xã, thị trấn ở đồng bằng đến các xã miền núi, vùng cao như các xã Đông Giang, La Dạ, Đa Mi của huyện Hàm Thuận Bắc; là tuyến đường kết nối Quốc lộ 28 với Quốc lộ 55 để kết nối liên vùng đến các tỉnh Tây Nguyên; đồng thời, đây cũng là tuyến đường rất quan trọng phục vụ cho khu vực phòng thủ của tỉnh, quốc gia và phục vụ cứu nạn, cứu hộ (phòng chống thiên tai lũ lụt) của tỉnh Bình Thuận. Trước đây, tuyến đường này là đường láng nhựa, chiều rộng nền đường nhỏ và có một số đoạn là đường đất và đường đèo, địa hình hiểm trở việc đi lại của nhân dân rất khó khăn.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, tuyến đường này đã được đầu tư, nâng cấp cải tạo 18,62 Km với tổng mức đầu tư là 206,556 triệu đồng và kết cấu mặt đường thảm nhựa rộng 7,0m, đoạn qua khu dân cư rộng 9,0m.

Cùng với đó trên tuyến đường này, đoạn tuyến qua đèo Đông Giang dài 2,98Km cũng đang được triển khai thi công. Đây là đoạn đường đèo có địa hình hiểm trở và đi lại khó khăn nhất của tuyến đường. Theo kế hoạch đoạn tuyến này được phê duyệt với thời gian thi công là 450 ngày, ngày khởi công 04/9/2019, ngày hoàn thành 27/11/2020 và tổng mức đầu tư xây dựng là 39,944 tỷ đồng..

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đã chỉ đạo đơn vị thi công và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để công trình thi công hoàn thành trước thời hạn (đầu tháng 10/2020), lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng.

Mặc dù, hiện tại đang là mùa mưa việc thi công công trình trên đoạn đường đèo gặp rất nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, thường xuyên có sạt lở đất, đồng thời vừa thi công hạ đèo vừa phải đảm bảo giao thông đi lại được an toàn và thông suốt; một số vị trí có trụ điện ở trên cao phải lập phương án di dời trụ điện để đảm bảo an toàn mới tiến hành thi công được, điều này cũng ảnh hưởng tới tiến độ thi công của công trình. Song với với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc; Lãnh đạo UBND huyện và tập thể cán bộ công chức, viên chức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đặt mục tiêu quyết tâm hoàn thành công trình trước thời hạn làm quà chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận.

Công trình hoàn thành tạo điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận lợi góp phần chào mừng đại hội Đảng các cấp, đáp ứng sự mong mỏi của người dân các xã vùng cao Đông Giang, La Dạ, Đa Mi, khơi dậy niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng tiếp tục đi vào cuộc sống.















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang