LÀM VIỆC RÀ SOÁT CÁC TIÊU CHÍ NÔNG THÔN MỚI ĐỂ XÃ THUẬN HÒA PHẤN ĐẤU ĐẠT CHUẨN XÃ NÔNG THÔN MỚI NĂM 2022

 Sáng ngày 21/4/2022, thực hiện theo Giấy mời số 139/GM-UBND, tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thuận Hòa, Lãnh đạo UBND huyện chủ trì làm việc với thành phần gồm các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện gồm: Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng; về phía địa phương xã Thuận Hòa, thành phần tham dự cuộc họp gồm có: Đại diện Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; một số thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xã và Bí thư Chi bộ, Trưởng ban quản lý các thôn: Dân Hiệp, Dân Hòa, Dân Lễ, Dân Trí.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Ban Chỉ đạo huyện; trong thời gian qua, đặc biệt là ngay từ đầu năm 2022, thông qua nhiều hình thức, xã Thuận Hòa đã tổ chức tuyên truyền quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới đến từng cán bộ từ xã đến thôn và nhân dân trên địa bàn xã.

Hình ảnh: Lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã cùng tham gia dự họp để rà soát, bàn giải pháp, kế hoạch triển khai thực hiện

Trình bày tại buổi làm việc, đối với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, cả Hệ thống chính trị xã Thuận Hòa đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện để rà soát lại thật kỹ mức độ đạt được của từng tiêu chí để xây dựng giải pháp, lộ trình, kế hoạch cụ thể thực hiện với quyết tâm cao nhất, trên cơ sở đó lập hồ sơ công nhận tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai và đánh giá kết quả thực hiện các bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2022 theo Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 08/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ, về Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Kết quả qua báo cáo, rà soát các tiêu chí, đến nay, cơ bản xã Thuận Hòa đã đạt 17/19 tiêu chí. Những tiêu chí đã đạt sẽ tập trung giữ vững, nâng chuẩn và hoàn thiện các hồ sơ có liên quan để trình cấp thẩm quyền có văn bản công nhận, công nhận lại đối với các tiêu chí này. Riêng đối với các tiêu chí chưa đạt, sẽ phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành.

          Với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, cả Hệ thống chính trị và Nhân dân xã Thuận Hòa cùng với các Ban, ngành của huyện hỗ trợ, phối hợp, hướng dẫn, sẽ tập trung dồn sức phấn đấu đạt mục tiêu đưa xã Thuận Hòa (huyện Hàm Thuận Bắc) về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2022./.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang