Tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện
                       Ngày 21/6/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Công văn số 632-CV/HU thực hiện Công văn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Công văn nêu:

          Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cùng với sự đồng thuận của Nhân dân, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở huyện đạt được kết quả tích cực, đã sớm hoàn thành việc tiêm vắc xin liều cơ bản cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi và người dân từ 18 tuổi trở lên, góp phần quan trọng vào thành công trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn huyện có dấu hiệu chững lại. Tính đến ngày 20/6/2022, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên chỉ đạt 59,18%, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) chỉ đạt 1,35%; tỷ lệ tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 39,74%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước và của khu vực miền Trung, khả năng không đạt yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế nếu không có giải pháp triển khai quyết liệt.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng
theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 481-CV/TU, ngày 20/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu:

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp tập trung đúng mức cho công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19; phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin với tinh thần khẩn trương, linh hoạt, sáng tạo để đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vắc xin cao nhất đối với các đối tượng cần tiêm theo quy định và không để lãng phí vắc xin đã được phân bổ. Trước mắt, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19; đồng thời, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức mình gương mẫu tham gia tiêm vắc xin và vận động người thân tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND huyện, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng về lợi ích, hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19 và tầm quan trọng của tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; huy động các nguồn lực tập trung cho công tác tiêm chủng; triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, phương án tiêm vắc xin; tổ chức tiêm chủng bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thuận tiện nhất cho các đối tượng cần tiêm theo quy định..., nhằm đạt được mục tiêu đề ra của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm vắc xin 02 mũi cơ bản cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thường xuyên cập nhật tiến độ tiêm vắc xin và tình hình dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện, báo cáo tình hình, kết quả cho Ban Thường vụ Huyện ủy.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên và
lãnh đạo các cấp, các ngành phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tăng cường phối hợp hướng dẫn làm tốt công tác tuyên truyền việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Đồng thời, tham mưu chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, Mặt trận, các đoàn thể kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây tác động tiêu cực đến việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Giao Văn phòng Huyện ủy theo dõi việc triển khai thực hiện Công văn này; phối hợp nắm bắt tình hình và kịp thời báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Thường vụ Huyện ủy để chỉ đạo.

                                                                                      Thành Khoa

 















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang