HỌC SINH LỚP 9 THAM QUAN HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ BÌNH THUẬN
 

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, ngày 22/6/2022 Trường THCS Thuận Minh tổ chức cho học sinh lớp 9 tham quan hướng nghiệp và trải nghiệm thực tế tại Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận.

Tại buổi tham quan hướng nghiệp, các em học sinh của nhà trường đã được thầy, cô Trường Cao đẳng nghề giới thiệu sơ lược về sự hình thành và phát triển của nhà trường; về đội ngũ giáo viên; cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập; chương trình đào tạo và liên kết đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đại học; thông tin tuyển sinh và các nghề tuyển sinh năm 2022; chế độ chính sách, chương trình học bổng và chế độ phúc lợi khi theo học tại trường; nhất là chính sách đối với học sinh tốt nghiệp THCS và học sinh là người dân tộc thiểu số vào học trung cấp nghề.

Ngoài ra, các em được hướng dẫn tham quan nhà xưởng thực hành, phòng học chuyên môn, phòng IC, xưởng thực hành lạnh dân dụng; phòng thực hành bếp, bar, buồng, lễ tân, tự động hóa; xưởng may... và căn tin, ký túc xá, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền.

Tại đây, các em học sinh được thầy, cô nhà trường chia sẻ, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc xung quanh chỉ tiêu tuyển sinh; hồ sơ xét tuyển, nhập học; thời gian và điều kiện thực hành, thực tập trong quá trình tham gia học tại trường và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường....

Qua buổi tham quan trải nghiệm thực tế, giúp học sinh biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai, biết được một số kiến thức về chọn nghề, tìm được thông tin cần thiết giúp cho việc tự định hướng nghề nghiệp và xác định được hướng đi cho bản thân sau khi tốt nghiệp THCS. Qua đó, các em chủ động, tự tin chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS phù hợp với hứng thú, năng lực bản thân và nhu cầu xã hội./.

Một số hình ảnh tham quan thực tế

 

 

 

 

                                                                   (Phòng Giáo dục và Đào tạo)















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang