image bannerimage bannerimage banner
CĐCS BQL Điểm du lịch Bàu Trắng: Phát động phong trào “Đảm bảo an ninh, an toàn môi trường du lịch”

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, các hoạt động chung nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2022); kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2022), Công đoàn cơ sở BQL điểm du lịch Bàu Trắng vừa tổ chức lễ phát động phong trào “Đảm bảo an ninh, an toàn môi trường du lịch”.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid - 19, đầu năm 2022 du lịch Huyện Bắc Bình đã có sự khởi sắc trở lại, lượng khách du lịch đến địa phương không ngừng tăng cao, các hoạt động du lịch cũng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, tại các địa điểm du lịch trong huyện vẫn còn xuất hiện nhiều hình ảnh không đẹp trong hoạt động kinh doanh như tình trạng chèo kéo, xin tiền đểu, trôm cắp tài sản du khách,  các tổ chức, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch chưa thực hiện phân loại rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường. các tuyến đường du lịch chưa thật sự xanh, sạch, đẹp…Do vậy rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và sự chung tay của người dân để lập lại trật tự, giữ cho môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện.

Để phát huy những kết quả đã được, huyện Bắc Bình đã chỉ đạo quyết liệt trong việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh du lịch của huyện. Hơn hết, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Cộng đồng và doanh nghiệp kinh doanh du lịch hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức và từ cơ quan Đảng, chính quyền, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, để chương trình phát động phong trào “Đảm bảo an ninh, an toàn môi trường du lịch” đi vào cuộc sống với những hoạt động cụ thể, nhằm phát huy vai trò của cộng đồng với mục tiêu phát triển du lịch bền vững.    

Sau lễ phát động, hơn 40 đại biểu đại diện CĐCS BQL Điểm du lịch Bàu Trắng cùng các đơn vị cụm thi đua số 3 huyện, cụm thi đua đoàn thanh niên số 3 công an tỉnh Bình Thuận, các chi đoàn địa phương và đơn vị kinh doanh du lịch đã ra quân trồng 700 cây xanh, lắp đặt 10 bảng pano tuyên truyền bảo vệ môi trường, và dọn dẹp vệ sinh tuyến đường Hòa Thắng- Hòa Phú ./.

 

   Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang