image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Nhằm tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng để chủ động phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid - 19  cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo  từng điạ phương

         Ghi nhận tại trường tiểu học Chợ Lầu 2, các em đã được phụ huynh đưa đến trường tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi. Nhìn chung các em vui vẻ. Có em còn nói tiêm nhẹ, ít đau. Để ổn định tâm lý, trước khi tiêm nhà trường đã trực tiếp thông báo tại trường cho các em học sinh.  Qua đó, tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em đến tiêm chủng.

         Tại trạm y tế xã Hồng Thái, có rất đông trẻ em đã có mặt chờ đến lượt tiêm. Hầu hết các em rất phấn khởi vì trước đó đã tìm hiểu thông tin về loại vắc xin  ngừa COVID-19 cho trẻ em, được thầy cô và gia đình dặn dò về diễn biến sau khi tiêm. 

         Nhiều phụ huynh chở con em đến trường để tiêm vắc xin phòng covid -19, Khi được hỏi, hầu hết những phụ huynh này đều cho rằng việc tiêm vắc xin là cần thiết. Ngoài biện pháp 5K, vắc xin là biện pháp chắc chắn và lâu dài chống dịch. Tiêm vắc xin sẽ giúp cơ thể tạo ra kháng thể ngăn chặn virut gây bệnh hoặc hạn chế virus phát triển, giảm độc hại nên bệnh nhẹ hơn, giảm nguy cơ tử vong. Mặt khác, đây còn là yếu tố để tiến tới bình thường hóa, tạo miễn dịch cộng đồng tốt hơn nhằm góp phần chấm dứt dịch bệnh sớm,

         Được biết, đợt này, Bắc Bình được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận phân bổ 1.400 liều vắc xin Moderna  để tiêm cho trẻ em từ 5  đến dưới 12 tuổi ở các địa phương gồm thị trấn Chợ Lầu, xã Hồng Thái, Phan Hiệp, Phan Hòa và xã Phan Rí Thành, trong đó ưu tiên thực hiện tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần: ưu tiên tiêm trước cho trẻ 10 đến 11 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch của địa phương. Trong ngày đầu tiêm chủng diễn ra khá suôn sẻ, tại các điểm tiêm đã chủ động trong công tác tổ chức tiêm, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa an toàn tiêm chủng. Trẻ đến tiêm vắc xin được bố trí giãn cách, hạn chế tiếp xúc, việc tiêm được triển khai nhanh chóng.

 

                                                                   Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang