image bannerimage bannerimage banner
232 thí sinh tranh tài ở hội thi trạng nguyên tiếng Việt, vòng thi Hương cấp huyện năm học 2022 – 2023

Sáng ngày 15/2/2023,  232 thí sinh khối tiểu học huyện Bắc Bình đã tham dự hội  thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng thi Hương cấp huyện năm học 2022 - 2023. Đây là những thí sinh đã vượt qua vòng thi cấp trường với số điểm ấn tượng và chăm chỉ rèn luyện.  

         “Trạng nguyên Tiếng Việt" là sân chơi riêng biệt về Tiếng Việt với hình thức thi được mô phỏng theo các kỳ thi Khoa Bảng thời xưa, bao gồm thi Hương - cấp huyện, thi Hội - cấp tỉnh, thi Đình - cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học. “Trạng nguyên Tiếng Việt” là cuộc thi trực tuyến vô cùng hấp dẫn, là sân chơi bổ ích cho các con học sinh lứa tuổi tiểu học. Qua đây khích lệ phong trào học tập Tiếng Việt của học sinh tiểu học trên cả nước, giúp các em nhỏ thêm yêu thành ngữ, tục ngữ, hiểu cái hay cái đẹp của tiếng Việt, hiểu rõ về địa lí, lịch sử, tinh hoa văn hóa dân tộc để từ đó nuôi dưỡng tình yêu quê hương, yêu nước. Nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế của học sinh.

         Tham gia hội thi cấp huyện lần này  có 232 thí sinh tham gia ở 2 điểm trường THCS Chợ Lầu và trường tiểu học Chợ Lầu 2, có 45 em khối lớp 1; 49 em khối lớp 2;  lớp 3 có 42 em; 48 em khối 4  và  khối 5 có 48 em tham gia thi.  Bài thi được thiết kế nhằm kích thích tư duy sáng tạo của trẻ với các dạng: đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp ô chữ .… Nội dung bài thi bao gồm 01 bài dạng game 100 điểm  gồm 10 câu; 01 bài trắc nghiệm 200 điểm gồm 40 câu;   Điểm tối đa của một bài tham dự kì Hương - cấp Huyện là 300 điểm. Tổng thời gian làm bài của mỗi thí sinh tối đa là 40 phút. Điểm và thời gian làm bài của thí sinh sẽ được hệ thống chấm và lưu tự động.

         Sau buổi học online với cô chủ nhiệm, em Thiện Mỹ, học sinh lớp 2A, trường tiểu học Lương Sơn 1 vô cùng hào hứng khi nghe cô thông báo lớp mình sẽ tham gia hội thi Trạng nguyên tiếng Việt. Bé đã nhờ ba đăng ký tham gia hội thi và trải nghiệm thử 16 vòng thi ở trường. Sau khi tham gia cuộc thi ở trường với điểm số cao, bé càng thêm phấn khích và mong muốn được chinh phục vòng thi hương cấp huyện.

         Hội thi giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường tiểu học. Học sinh được sử dụng Internet là một phương thức học tập, luyện tập và tự kiểm tra, tự đánh giá để qua đó điều chỉnh cách học các môn học phù hợp.

         Qua hội thi giúp học sinh thêm yêu tiếng Việt, hiểu rõ về địa lí, lịch sử, văn hoá, từ đó yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế.

         Hội thi có điểm cộng lớn được các trường, phụ huynh đồng tình hưởng ứng bởi sự trong sáng, thuần Việt, tạo nên một không gian vui chơi, giải trí, học tập lành mạnh, phù hợp với xu thế 4.0 và góp phần tích cực trong việc đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực, gây tác động xấu đến học sinh, đặc biệt là bậc tiểu học. Không dừng lại ở đó, thông qua việc đi sâu và tìm hiểu về chữ của người Việt, học sinh còn khám phá được nét đẹp của tiếng Việt, từ đó hình thành nên tình yêu với tiếng mẹ đẻ, hình thành nên ý thức giữ gìn và phát huy những nét đặc sắc của hồn Việt.

         Có thể thấy, hội  thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” là sân chơi nhằm mang lại nhiều lợi ích  không chỉ là nơi để học sinh thể hiện sự hiểu biết của mình về kiến thức mà còn là sân chơi tìm kiếm được tài năng toàn diện nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Theo kế hoạch, hội thi được tổ chức  từ ngày 15 đến ngày 17/2/2023.


Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang