image bannerimage bannerimage banner
Độc đáo với mô hình rau tía tô chong đèn

Hiện nay, một số nhà vườn ở thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình đang tất bật chong đèn  rau tía tô để bán tết,  Đây là mô hình kinh tế mới và có nhiều triển vọng phát triển tại địa phương.

         Hai năm qua, ông Nguyễn Văn Sinh, thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành nổi tiếng gần xa với mô hình  chong đèn rau tía tô cho thu nhập cao. tía tô là một loại rau thơm có mùi vị cay đặc trưng, Lá có thể ăn sống hoặc nấu chín, có giá trị dinh dưỡng cao. Tía tô được trồng theo hàng trên liếp có phủ bạt, cây cách cây khoảng 0,3m, thân cao và cho nhiều lá, sau khi gieo khoảng 50 ngày bắt đầu thu hoạch đợt lá đầu tiên. Đặc biệt, để tía tô thu hoạch lâu, ông Sinh  đầu tư lắp đặt hệ thống đèn để chiếu sáng vào ban đêm. Cách làm này nhằm ngăn tía tô trổ bông để kéo dài thời gian thu hoạch đồng thời tránh dịch hại giúp cây cho lá to.

         Vào dịp tết, vườn rau tía tô nhà ông Sinh chong đèn liên tục nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp rau cho bạn hàng trong và ngoài địa phương.

         Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, chủ tịch hội nông dân xã Phan Rí Thành thì  mô hình trồng lá tía tô chong đèn trên địa bàn xã thời gian qua là mô hình kinh tế mới của địa phương. Mô hình này đang mang lại hiệu quả kinh tế khá tốt. Tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương.

         Có thể thấy, mô hình trồng rau tía tô chong đèn là mô hình kinh tế mới và có nhiều triển vọng phát triển tại địa phương, là mô hình tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao và đang được nhân rộng trên địa bàn.

Chung Diễm

Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang