Thanh tra Chính phủ phối hợp UBND tỉnh tổ chức tọa đàm
Lượt xem: 1852

Thực hiện Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 02/10/2017 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước. Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức tọa đàm khảo sát thực trạng công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì buổi tọa đàm.

Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, lãnh đạo Cục 3 Thanh tra Chính phủ; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh; đại diện lãnh đạo và thanh tra của các sở, ban, ngành; lãnh đạo một số các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần có vốn của nhà nước và doanh nghiệp do Trung ương quản lý.

Tại buổi tọa đàm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh đã phát biểu những nội dung cụ thể, thiết thực theo gợi ý của Thanh tra Chính phủ để Thanh tra Chính phủ, cũng như ngành thanh tra của tỉnh có cơ sở thực tiễn đánh giá đúng mức chất lượng, hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp nhà nước.

            Đồng thời, qua buổi tọa đàm đã nắm rõ hơn thực trạng tổ chức, hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nhằm qua đó đánh giá thực tiễn về tình hình vi phạm pháp luật, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong doanh nghiệp nhà nước và hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.

            Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Thanh tra Chính phủ đã tạo điều kiện cho UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh Bình Thuận chia sẻ về thực tiễn các nội dung theo gợi ý để ngành thanh tra của tỉnh nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, trong đó có thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh./.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang