Sắc màu tuổi trẻ ở vòng chung kết 1 Liên hoan tiếng hát học sinh - Sinh viên tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2022
Lượt xem: 827
        Cuối tháng 10/2022, các giọng ca đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung học phổ thông toàn tỉnh Bình Thuận đã cùng hội ngộ tại Liên hoan Tiếng hát học sinh - Sinh viên” tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2022. Trãi qua ba buổi thi sơ khảo đầy hồi hợp nhưng không kém phần tươi vui, Ban tổ chức liên hoan đã chọn được 31 giọng ca xuất sắc để trao tấm vé vào vòng Chung kết 1. Gần hai tuần chuẩn bị cả về sức khoẻ, tinh thần và kĩ thuật. Các giọng ca trẻ đã mang đến cho khán giả một đêm Chung kết 1 đầy cảm xúc với những ca khúc tuyệt vời ca ngợi quê hương đất nước, mái trường, tình cảm học trò đầy thương mến!

    Mở đầu đêm chung kết I là màn đồng diễn chào mừng “Bay lên nhé ước mơ học trò” của hơn 30 bạn học sinh đến từ trường THPT Phan Bội Châu. Ngay sau đó các thí sinh đã khiến cho sân khấu đêm chung kết I rực rỡ sắc màu tuổi trẻ với những bài dự thi đầy ấn tượng.

    Sự ấm áp của tình mẹ cha, tình cảm gia đình được Thông Thị Huyền Trân (trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh), Đặng Văn Ghiên (THPT Tuy Phong) - thể hiện đầy trìu mến trong các ca khúc Mẹ tôi (sáng tác Trần Tiến), Nơi ấy con tìm về (sáng tác Phan Mạnh Quỳnh).

   Hình thí sinh Thông Thị Huyền Trân - SBD14

    Sự ngọt ngào, niềm tự hào quê hương đất nước trong các ca khúc Làng tôi (sáng tác Chung Quân), Việt Nam trong tôi là (sáng tác Yến Lê)  và Non nước hữu tình (sáng tác Thanh Sơn), được Nguyễn Thanh Sang, Trương Thị Mỹ Thu cùng học Đại học Phan Thiết và Lê Thị Tính Linh Thơ (THPT Phan Chu Trinh) thể hiện vô cùng xuất sắc. Trong khi đó, sự tinh tế của các ca khúc như Thu cạn (sáng tác Giáng Son), Posahnu huyền thoại (sáng tác Hoàng Phước) được các thí sinh Nguyễn Lê Minh Nguyên (THPT Lý Thường Kiệt) và Long Quang Thiên (THPT Phan Bội Châu) thể hiện đầy cảm xúc.

(hình thí sinh Nguyễn Lê Minh Nguyên SBD 01)

(hình thí sinh Long Quang Thiên SBD 09)

    Các cô gái Đỗ Ngọc Hoài Thương của Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Đỗ Anh Thư của THPT Phan Bội Châu lại thể hiện hoà quyện nét dịu dàng xen lẫn sự cá tính trong các ca khúc Sống như những đoá hoa (sáng tác Nguyễn Toàn Thắng), Sắc màu (sáng tác Trần Tiến). Trong đêm Chung kết I, khán giả cũng đã được thấy sự mạnh mẽ tự tin từ câu hát đến cách trình diễn được Nguyễn Khoa Nguyên (THPT chuyên Trần Hưng Đạo), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Đại học Phan Thiết), Trần Ngọc Khánh Hiền (THPT Phan Bội Châu) trong ba ca khúc Đôi chân trần (sáng tác Yphôn K’sor), Tàu anh qua núi (sáng tác Phan Lạc Hoa) và Con cò (sáng tác Lưu Hà An).

(Hình thí sinh Nguyễn Khoa Nguyên SBD 44)

    Theo kế hoạch, 31 thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi Sơ khảo sẽ cùng thi diễn tại chung kết 1. Thế nhưng vì lí do sức khoẻ, đến phút cuối 1 thí sinh không tiếp tục dự thi. Các thí sinh còn lại đã thi diễn vô cùng ấn tượng và đã đưa khán giả trải qua biết bao cung bậc cảm xúc với những ca khúc ý nghĩa.

    Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và THPT Phan Bội Châu là hai đơn vị có nhiều thí sinh thi diễn trong đêm chung kết I, thế nên lực lượng cổ động viên rất nhiệt tình reo hò cổ vũ không chỉ cho bạn cùng trường mà cho tất cả các thí sinh dự thi. Nhiều thí sinh lần đầu đứng trên sân khấu lớn đã không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng, hát trật nhịp, vào sai tông và có những đoạn hát cao bị chênh phô. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các thí sinh vẫn hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn. 30 thí sinh là 30 sắc màu của tuổi trẻ nhiệt huyết, tươi vui. 30 phần thi diễn đã để lại biết bao khoảnh khắc đẹp cho khán giả theo dõi Liên hoan Tiếng hát Học sinh - Sinh viên tỉnh Bình Thuận lần thứ I/ 2022.

(hình thí sinh Nguyễn Ngọc Thanh Trang SBD 07)

       Ban giám khảo của Liên hoan gồm Nhà thơ, Nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, NSƯT Huỳnh Ngọc Tuyển, Nhạc sĩ Nguyễn Thắng Liêm, Nghệ sĩ Guitar Ngọc Minh, thầy Tổ phó chuyên môn Âm nhạc Nguyễn Trọng Nghĩa - đã phải cân nhắc kĩ lưỡng để chọn ra các gương mặt xuất sắc vào vòng Chung kết xếp hạng. 

     Nhà thơ, Nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh - Trưởng Ban giám khảo Liên hoan cho biết: Hầu hết các thí sinh đều chọn bài hát phù hợp chất giọng, biểu cảm tốt. Nhưng chắc có lẽ lần đầu đứng trên sân khấu lớn nên nhiều em không tránh khỏi việc hát chênh phô, thật tiếc cho các em. Hy vọng qua lần thi này các em có thêm kinh nghiệm dự thi các cuộc thi sắp tới. Theo kế hoạch thì chúng tôi sẽ chọn 10 em điểm cao nhất vào chung kết xếp hạng, nhưng có 3 thí sinh cùng điểm nên Ban giám khảo thống nhất trao vé vào Chung kết xếp hạng cho cả 12 em thí sinh. Chúc các em sẽ tiếp tục thi thật tốt ở vòng cuối cùng này!”

(Hình Ông Nguyễn Tú Long - Giám đốc TTVH tỉnh - Phó ban tổ chức Liên hoan, tặng hoa cho Ban giám khảo)

    Các thí sinh sẽ có một tuần nghỉ ngơi, chọn bài, tập luyện trước khi chính thức bước vào đêm chung kết xếp hạng diễn ra lúc 19h30 ngày 20/11/2022 - nhân dịp kỉ niệm ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam.

    Hãy cùng cổ vũ để 12 thí sinh tiếp tục tỏa sáng trong đêm Chung kết Xếp hạng Liên hoan Tiếng hát học sinh - Sinh viên” tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2022. 

Trung tâm Văn hóa tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang