Đoàn viên công đoàn Trung tâm văn hoá tỉnh hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2023
Lượt xem: 929
       "Tuần lễ áo dài Việt Nam" là hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động. Khởi xướng từ năm 2020 và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo phụ nữ và cả nam giới. Năm 2023, “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được tổ chức nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm Khỏi nghĩa Hai Bà Trưng (Năm 40 - 2023). Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội và Công đoàn viên chức tỉnh, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức các hoạt động nhân “Tuần lễ áo dài” năm 2023 vô cùng sôi nổi.

    Hưởng ứng sự kiện này, cán bộ  nữ công Trung tâm Văn hoá tỉnh đã cùng nhau diện áo dài đến cơ quan từ ngày 01/03. Mỗi người mỗi sở thích nên mỗi chiếc áo có màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Vàng, xanh, đỏ, tím, hay hồng - những tà áo dài thướt tha không chỉ tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của chị em tại công sở mà còn góp phần quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

    Không chỉ diện áo dài theo sở thích cá nhân, chị em nữ công Phòng Cổ động trực quan, Triển lãm và Sự kiện sau một ngày làm việc đã hẹn nhau cùng mặc áo dài đồng phục “check in” lưu kỉ niệm mừng dịp đặc biệt. Tại góc phố trước cổng cơ quan và cung đường với cây bông giấy cổ thụ  nổi bật ở Cảng biển Phan Thiết, những nụ cười rạng rỡ, những tà áo thướt tha đã mang đến làn gió trong lành cho ngày nắng tươi.

    Chị Dương Lan Anh - Phòng Cổ động trực quan, Triển lãm và Sự kiện cho biết: “Từ lúc Công đoàn viên chức tỉnh phát động, chị em trong cơ quan đã rất hào hứng. Cơ quan có 4 tổ công đoàn với 17 thành viên. Chúng tôi thống nhất với nhau từ 01/03 mỗi tổ nữ công mặc áo dài một ngày và đồng loạt diện áo dài trong buổi sinh hoạt toàn cơ quan mừng ngày quốc tế Phụ nữ 08/03. Nhưng có nhiều chị em chọn mặc áo dài suốt tuần lễ để hưởng ứng luôn, thật sự rất vui, rất ý nghĩa!”

    Áo dài là một trong những trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của vẻ đẹp, văn hóa và là niềm tự hào của hàng triệu người con đất Việt. Được cả thế giới đánh giá là bộ trang phục đẹp, ấn tượng giúp tôn vinh nhan sắc, sự dịu dàng của người phụ nữ Á Đông, tôn vẻ nghiêm nghị, chính trực nhưng vẫn thể hiện sự ấm áp của nam giới.

    Nhiều năm gần đây, nhằm hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam, nhiều nơi đã kêu gọi nữ cán bộ, công chức đồng loạt mặc áo dài nơi công sở. Trong buổi họp mặt nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) thay mặt Công đoàn cơ sở, đồng chí Trương Quang Phúc - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Văn hoá tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến chị em phụ nữ cơ quan. Ban chấp hành công đoàn cũng tổ chức mừng sinh nhật cho đoàn viên Công đoàn quý I/2023.

 
Nữ công Công đoàn cơ sở cùng mặc áo dài trong buổi họp mặt

    Đại diện công đoàn cơ sở cũng chia sẽ ý nghĩa của tà áo dài, của ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kì từ cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đến ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Công đoàn tặng quà 8-3

    Cùng với đó, công đoàn cũng phát động chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 
Mừng sinh nhật đoàn viên công đoàn trong quý I/2023

    Theo năm tháng, chiếc áo dài có nhiều thay đổi để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Ngày nay, nam giới thường chỉ diện áo dài trong các nghi thức tế lễ, sự kiện quan trọng, hội nghị hoặc trang phục cưới truyền thống. Còn chị em phụ nữ lại thường xuyên diện áo dài trong rất nhiều hoạt động như đi làm, đi tiệc, hay các dịp lễ hội lớn trong năm. Mang trên mình chiếc áo dài có thể giúp chị em phụ nữ tự tin, duyên dáng, giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Không chỉ có một tuần hưởng ứng mà qua hoạt động ý nghĩa và sự tích cực tham gia của các cấp hội phụ nữ đã khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của mỗi người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Thuỳ Tiên - Trung tâm Văn hóa tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang