Rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực Nội vụ
Lượt xem: 1855

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực Nội vụ

 

Ngày 30/3/2022, UBND tỉnh có Công văn số 930/UBND-NCKSTTHC giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan thực hiện việc rà soát toàn bộ các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực nội vụ.

Triển khai nhiệm vụ nêu trên, Sở Tư pháp đã phối hợp với Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh rà soát các văn bản QPPL còn hiệu lực do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực nội vụ. Trên cơ sở báo cáo kết quả rà soát của các đơn vị, Sở Tư pháp đã tổng hợp, xây dựng báo cáo số 140/BC-STP ngày 29/6/2022 báo cáo kết quả rà soát cho UBND tỉnh. Theo đó, số lượng văn bản QPPL còn hiệu lực do HĐND, UBND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực nội vụ được tập hợp rà soát là 56 văn bản (gồm 04 Nghị quyết của HĐND tỉnh, 52 Quyết định của UBND tỉnh).

Qua rà soát cho thấy, thẩm quyền ban hành và nội dung của các văn bản phù hợp với quy định của văn bản cấp trên tại thời điểm ban hành, thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực mang lại hiệu quả trong quá trình quản lý, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình vận động, phát triển kinh tế - xã hội, một số văn bản hiện không còn phù hợp với hệ thống pháp luật của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương. Vì vậy, các Sở, ngành đã đề xuất trình HĐND, UBND tỉnh thay thế 11 văn bản (gồm 01 Nghị quyết của HĐND tỉnh, 10 Quyết định của UBND tỉnh) và bãi bỏ 12 Quyết định của UBND tỉnh để đảm bảo hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của địa phương phù hợp với quy định hiện hành của trung ương./.

Loan Nguyễn

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang