Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”
Lượt xem: 846
Ngày 24/11, Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “ Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 ”. Chủ trì Hội thảo: Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở KH&CN.

Ông Nguyễn Hoài Trung - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc

Tham dự Hội thảo có trên 60 người gồm Đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành trong tỉnh; Các phòng Kinh tế và phòng Kinh tế Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Các trường Viện, Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong và ngoài tỉnh; Lãnh đạo các Tổ chức khoa học và công nghệ trong tỉnh; Lãnh đạo một số Hội ngành nghề trong tỉnh; Lãnh đạo một số doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh trong tỉnh thuộc các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến thủy sản, may mặc, du lịch, y dược… trong tỉnh; Đài phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận.

Nhằm cùng với các nhà khoa học, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, thảo luận về những vấn đề phát sinh từ thực tiễn trong quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngành, lĩnh vực cần được giải quyết thông qua các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Hội thảo đã nghe báo cáo 6 tham luận về: Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN từ năm 2010 đến nay, một số vấn đề cần quan tâm trong đề xuất, tham gia tuyển chọn và triển khai thực hiện các nhiệm vụ KHCN; Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN trong các lĩnh vực nông nghiệp, công  nghiệp, du lịch, chuyển đổi số và một số kết quả, đề xuất định hướng nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu KHCN trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác đề xuất, tuyển chọn để chủ trì và triển khai thực hiện nhiệm vụ KHCN. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Sở KHCN rất mong sẽ nhận được nhiều đề xuất đặt hàng nghiên cứu và triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ có tính cấp thiết và hiệu quả nhằm phục vụ tích cực cho việc phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh./.

Kiều Diễm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang