Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO
Lượt xem: 447
Tại buổi họp trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến tháng 6/2022, các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp chuẩn hóa để đảm bảo 100% các thông tin hợp lệ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thuê bao, các nhà mạng dựa trên giấy tờ của các cá nhân, doanh nghiệp, do vậy chưa có nơi đối soát.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” , các doanh nghiệp viễn thông đã kết nối với CSDLQG về dân cư, cung cấp dữ liệu, đối soát thông tin. Đến nay, 3 doanh nghiệp lớn (chiếm 96%) thị phần đã đối soát xong 100% dữ liệu. Các doanh nghiệp nhỏ đã gửi dữ liệu và tiếp tục đối soát một cách nhanh chóng. Hiện còn phát sinh một số trường hợp thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, và đảm bảo đến 31/3/2023 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư. Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục dành nguồn lực, rà soát quy trình, CSDL của mình và phối hợp với người sử dụng để thực hiện.

Đây là mục tiêu thách thức, các nhà mạng đã chung tay quyết liệt bằng cách đưa ra các giải pháp về công nghệ cộng và cả công sức đối soát bằng tay và đặt mục tiêu quyết tâm cao là 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong CSDLQG về dân cư sau khi đối soát. Ông Nhã nhấn mạnh./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang