Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện các giải pháp khắc phục để nâng cao chỉ số CCHC (PAR Index), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và các giải pháp cải thiện Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật của Sở Thông tin và Truyền thông

          (stttt.binhthuan.gov.vn) Để triển khai thực hiện khắc phục, nâng cao các chỉ số cải cách hành chính và cải thiện vị trí xếp hạng của Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2023 so với năm 2022 và triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận năm 2023 và các Công văn của UBND tỉnh chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính trong năm 2023

 

          Vừa qua, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch về việc thực hiện các giải pháp khắc phục để nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và các giải pháp cải thiện Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật với mục đích nhằm xác định rõ mục tiêu, các nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở để đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung, tiến độ thời gian, đề ra giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn tại cơ quan.

          Trong năm 2022, Sở đã triển khai công tác cải cách hành chính một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả trên cơ sở bám sát Kế hoạch của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện thực tiễn của ngành. Công tác cải cách hành chính được triển khai một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Kết quả đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

          Theo kết quả đánh giá, Sở Thông tin và Truyền thông đã có chuyển biến trong công tác cải cách hành chính nên có sự cải thiện so với năm 2021. Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá các tiêu chí thành phần, một số nội dung đạt được kết quả chưa cao.

          Trên cơ sở rà soát, đánh giá các nguyên nhân, Kế hoạch năm 2023 đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể và giải pháp, như sau:

 - Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính.
          - Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính.

- Thực hiện nghiêm công tác báo cáo định kỳ.

- Tăng cường quán triệt công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm Quy định quy tắc ứng xử của công chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông trong hoạt động công vụ, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và công tác tiếp công dân; chấn chỉnh thái độ phục vụ của công chức, người lao động nhất là công công chức tiếp nhận hồ sơ. Cần có phương pháp làm việc khoa học, nhanh gọn, hướng dẫn, giải thích cặn kẽ, rõ ràng, niềm nở để người dân được hiểu. Hạn chế thời gian chờ đợi trong khi nộp hồ sơ của người dân.

- Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm minh đối với những công chức, viên chức vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính, tham nhũng, tiêu cực và gây phiền hà cho nhân dân.

- Tăng cường trả lời kịp thời các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.

- Nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; đẩy mạnh dịch vụ chứng thực điện tử và sử dụng dịch vụ chứng thực điện tử trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo cung cấp và lưu trữ hồ sơ, giấy tờ điện tử có giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp./.


Thanh Anh