bannerHome
Triển khai nhiều phương án không chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1580

(binhthuan.gov.vn) Sáng 14/3/2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 tỉnh Bình Thuận (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) về công tác triển khai các phương án không chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phải làm thật tốt và hết sức chủ động trong công tác phòng ngừa, rà soát các trường hợp F1, F2 và xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh yêu cầu UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo đẩy mạnh các biện pháp phát hiện các trường hợp F1, F2. Tiếp tục động viên các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 khai báo y tế chính xác, trung thực. 

Thực hiện tốt việc quản lý người nước ngoài vào Bình Thuận; đồng thời quản lý tốt việc người Bình Thuận đi ra nước ngoài trở về lại địa phương, tuyên truyền cho nhân dân cung cấp thông tin các trường hợp này.

Quản lý chặt chẽ đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính đang được cách ly tại nhà; tiếp tục theo dõi, quản lý chặt chẽ các trường hợp F2, hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly, hạn chế tiếp xúc để tránh lây lan virus SARS-CoV-2.

Tăng cường phun thuốc khử khuẩn ở những nơi có nguy cơ cao hoặc địa điểm từng có người bệnh sinh sống.

Tăng cường các biện pháp chỉ đạo, quản lý tốt tình hình hoạt động của các Khu Công nghiệp trên địa bàn, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp phải thực hiện tốt việc đảm bảo sức khỏe của công nhân, kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

Tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh một cách công khai, minh bạch, chính xác và kịp thời; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.

Tiếp tục phong tỏa hoặc tiến hành phong tỏa ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn.

IMG_1988.jpg

Ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp

Tính đến hết ngày 13/3/2020, trên địa bàn hiện có tổng cộng 181 trường hợp F1, tất cả đã được cách ly tập trung. Đối với các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được cho về cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày. Tất cả các trường hợp cách ly tại nhà đều được Ban Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức quản lý chặt chẽ và được cơ quan y tế địa phương thăm khám theo đúng hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế.

IMG_1906.jpg

Khu vực cách ly tại thành phố Phan Thiết

Hiện nay để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, thành phố Phan Thiết đã tiến hành cách ly tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên (khu phố 2, phường Đức Thắng). Khu vực phong tỏa có 25 hộ/133 nhân khẩu. Vừa qua, UBND thành phố Phan Thiết đã tiếp nhận 2.000 khẩu trang và có phương án hỗ trợ tiền cho nhân dân với mức 50.000đ/nhân khẩu cùng với các nhu yếu phẩm khác. UBND thành phố cũng đã tổ chức khử trùng y tế định kỳ, thực hiện các chế độ chính sách liên quan nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân trong khu vực cách ly.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã rà soát và củng cố nhân sự 04 tổ phản ứng nhanh. Ngoài ra Trung tâm đã thành lập 01 đội xử lý môi trường (gồm 02 tổ) để đảm bảo cho công tác xử lý tiêu độc khử trùng. Các địa phương cũng đã tiến hành củng cố các đội phản ứng nhanh, thành lập các Sở chỉ huy cấp tỉnh, huyện.

Hữu Tri

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập