bannerHome
266 ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã La Gi vui mừng nhận hỗ trợ áo phao đa năng
Lượt xem: 833

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 02/10, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thị xã La Gi đã diễn ra lễ trao tặng 266 bộ áo phao đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn do đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN VN, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - vận động và trực tiếp trao tặng.

Được biết, trong đợt 1 diễn ra vào tháng 5/2022, tỉnh Bình Thuận đã được trao tặng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng. Trong đợt 2 này, tỉnh Bình Thuận tiếp tục nhận được sự quan tâm trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động nhà tài trợ NovaGroup ủng hộ với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng. Sau khi khảo sát, đánh giá nhu cầu và xem xét, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thống nhất cấp phát cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn đánh bắt xa bờ tại 4 huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm thành phố Phan Thiết 502 bộ, huyện Tuy Phong 203 bộ, thị xã La Gi 266 bộ và huyện Hàm Thuận Nam 29 bộ.

Dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác đã trực tiếp trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (317 bộ) và thị xã La Gi (266 bộ). Số áo phao còn lại, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức trao tặng vào ngày 5 - 7/10/2022 cho 02 huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và một số phường của thành phố Phan Thiết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu cho biết: Đây là chương trình nhân đạo thiết thực mà đồng chí Trương Tấn Sang, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân mong muốn góp phần động viên các ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn đánh bắt xa bờ tại các tỉnh ven biển, an tâm bám biển, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với chương trình này, NovaGroup đã cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho các ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận trong năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cho biết: Toàn tỉnh Bình Thuận có 07 huyện, thị xã, thành phố ven biển và hải đảo, với 36 xã, phường, thị trấn tiếp giáp biển. Nhiều địa phương có nghề cá khá đặc sắc. Bình Thuận cũng được đánh giá là một tỉnh có số lượng tàu khai thác lớn của cả nước. Tính đến cuối tháng 6/2022, toàn tỉnh có 7.545 tàu cá các loại; tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên là 1.837 chiếc, trong đó có 179 tàu dịch vụ hậu cần xa bờ; sản lượng khai thác hải sản hàng năm đạt khoảng 240.000 tấn. Số lao động trực tiếp khai thác thủy sản trên biển 46.822 người; trong đó ngư dân nghèo, cận nghèo, khó khăn trên 7.800 người. Riêng thị xã La Gi, là địa phương có số lượng tàu khai thác lớn của tỉnh với 2.065 tàu, gần 11.000 lao động; trong đó có 406 tàu cá đăng ký thường xuyên hoạt động trên các vùng biển xa. Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều lao động trên biển chưa có áo phao cứu sinh đa năng đạt chuẩn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung ương để hỗ trợ tàu cá cho ngư dân đánh bắt hản sản xa bờ trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển kinh tế biển mạnh, bền vững, toàn diện, an ninh, an toàn, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để qua đó góp phần động viên, khuyến khích ngư dân tiếp tục vươn khơi, mở rộng ngư trường khai thác, tăng cường sự hiện diện của tàu các Việt Nam ở các vùng biển, đảo xa bờ.

Đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục được nhận sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc giữ vững an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động (2022 – 2027). Trước đó, tháng 5/2022 chương trình đã trao tặng 14.667 bộ áo phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu, cờ Tổ quốc và huấn luyện sơ cấp cứu cho ngư dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 14 tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận với tổng kinh phí hỗ trợ là 23,180 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua, NovaGroup đã đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng thực hiện hàng trăm chương trình trong 4 lĩnh vực Giáo dục, Sức khỏe, An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng với hàng triệu người thụ hưởng trên khắp các tỉnh thành. Sắp tới, NovaGroup sẽ xây dựng và vận hành hệ thống trường “Tương lai Việt Nam”, – hệ thống trường liên cấp miễn phí dành riêng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; triển khai dự án “Giảng dạy miễn phí Tiếng Anh và Tin học chuẩn quốc tế cho học sinh các trường Tiểu học” tại Đồng Tháp và Bình Thuận.

Phạm Huệ - Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập