bannerHome
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến dự thảo Nghị quyết về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân
Lượt xem: 941

(binhthuan.gov.vn) Chiều 11/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy (khóa XIV) về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dự thảo Nghị quyết nêu rõ quan điểm: Lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế, với bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của nhân dân; xem đây làm nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Bên cạnh đó, tạo môi trường, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, đồng đều giữa các vùng, miền, đảm bảo sự công bằng cho người dân trong tiếp cận các dịch vụ công, phúc lợi xã hội; gắn nghĩa vụ với quyền lợi, sự cống hiến với hưởng của người dân, tiến tới xây dựng cộng đồng xã hội tiến bộ, công bằng. Tăng cường các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng bảo trợ xã hội. Bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân, vì hạnh phúc của nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Dự thảo Nghị quyết đặt ra 17 mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 và 2030. Để đạt mục tiêu đề ra, dự thảo Nghị quyết đề cập đến 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nâng cao chất lượng dịch vụ công và tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công. Tăng cường giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng cần điều chỉnh một số chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 và đến năm 2030 cho phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Để dự thảo đi vào cuộc sống thì cần xác định mục tiêu sát với nội dung, công việc và đối tượng cụ thể; phần giải pháp cần chú trọng hoàn thiện một số cơ sở hạ tầng xã hội cơ bản, thiết yếu như giải quyết nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp...; tập trung triển khai, phát động phong trào thi đua giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững; đồng thời, thực hiện tốt các giải pháp để đảm bảo mức sống tối thiểu người dân, tăng hộ giàu và giảm hộ nghèo…

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An đề nghị Tổ biên tập tiếp thu ý kiến đại biểu dự họp để hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết, trong đó chú ý đi vào cụ thể, trực tiếp, sát với thực tiễn, tập trung vào các vấn đề như nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, chính sách về nhà ở, đảm bảo môi trường sống xanh sạch đẹp, an ninh, an toàn…

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập