bannerHome
Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) - HĐND tỉnh: Thông qua 15 Nghị quyết quan trọng
Lượt xem: 617

(binhthuan.gov.vn) Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, chiều ngày 23/8, Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XI đã  hoàn thành nội dung và chương trình đề ra.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XI đã thống nhất thông qua 15 Nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là những Nghị quyết quan trọng, thể chế hóa chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, làm căn cứ để trình các Bộ, ngành Trung ương phân bổ vốn và để các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, tạo tiền đề để tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Cũng tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền. Theo đó, 100% đại biểu dự họp đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đối với ông Trần Nguyên Lộc với lý do được cơ quan có thẩm quyền bố trí công tác khác. Đồng thời bầu ông Đỗ Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức vụ Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. HĐND tỉnh cũng đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Trần Hữu Thành - Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và ông Vũ Văn Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông với lý do được cơ quan có thẩm quyền bố trí công tác khác. Bầu ông Trần Nguyên Lộc - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và ông Võ Thành Công - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giữ chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh đề nghị sau Kỳ họp này, UBND tỉnh, các cấp, các ngành khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, nhất là phải chủ động rà soát, chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm lộ trình thực hiện các Nghị quyết. Đồng thời, mong rằng trên cương vị công tác mới, các đồng chí vừa được bổ nhiệm sớm tiếp cận công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực và kinh nghiệm của mình, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập